Dòng sự kiện:

Tìm thấy thi thể bé gái 10 tháng tuổi trong vụ tai nạn máy bay Nga

17:48 06/11/2015
Thi thể bé gái tạo nên "biểu tượng thương đau" trong vụ máy bay rơi ngày 31/10 vừa được tìm thấy cách hiện trường vụ tai nạn hơn 30 km.

Bức ảnh cuối cùng của Darina
Trước đó, nhiều người tin rằng, thi thể của Darina Gromova có thể nằm gần vị trí xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, em được tìm thấy ở cách nơi máy bay rơi 30 km. Điều này vượt ngoài dự tính của các chuyên gia và lực lượng chức năng cũng đặt nghi vấn có khả năng chiếc máy bay đã nổ sớm hơn so với thời điểm đã được xác định.

Darina là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong chuyến bay. Hình ảnh cuối cùng của em - cô bé 10 tháng tuổi tròn mắt ngắm nhìn những “con chim sắt” khổng lồ được mẹ chia sẻ trên trang cá nhân đã trở thành đã trở thành  biểu tượng đau thương cho chuyến bay “định mệnh”.

Cô bé cùng bố mẹ từ St Petersburg bay đến Sharm el-Sheikh, Ai Cập. Không ai ngờ, chuyến du hành dài ngày đầu tiên trong cuộc đời Darina cũng chính là chuyến đi cuối cùng của  em. Bà ngoại của em, Elena Gromova đã phải gánh chịu nỗi đau quá lớn, cùng lúc mất cả con gái, con rể và đứa cháu mới 10 tháng tuổi.

Elena kể lại trong nước mắt, bà từng nói bố mẹ Darina để em ở nhà nhưng cặp vợ chồng không đồng ý. “Con tôi muốn Darina Gromova có thể trải qua kỳ nghỉ tại vùng biển tuyệt đẹp ở Ai Cập. Chúng không muốn con bé ở lại”. Cho đến nay, thi thể của cha mẹ Darina, chị Tatiana, 26 tuổi và anh Gromov, 27 tuổi vẫn chưa được tìm thấy. Từ việc tìm được thi thể cô bé tại nơi cách  xa vụ tai nạn, lực lượng chức năng có thể phải mở rộng phạm vi tìm kiếm rộng hơn so với ước tính ban đầu.

Thi thể của bố mẹ Darina vẫn chưa được tìm thấy

Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga, Leonid Belyaev cho biết, các chuyên gia vừa tìm thấy thi thể của 19 hành khách và sẽ tiến hành chôn cất vào hôm nay hoặc ngày mai. Cho đến nay đã tìm được thi thể của 58 nạn nhân vụ máy bay rơi.

Có tổng cộng 217 hành khách trên chuyến bay “định mệnh” từ Nga đến Ai Cập. Trong số đó, có 138 hành khách nữ, 62 đàn ông và 17 trẻ em. Lực lượng cứu hộ đã phát hiện hơn 100 thi thể, trong đó có 17 thi thể trẻ em. Tìm kiếm tại hiện trường, ngay các chuyên gia cũng xúc động rơi nước mắt khi chứng kiến nhiều thi thể phụ nữ, trẻ em vẫn mắc kẹt vào ghế máy bay.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]