Dòng sự kiện:

Tính cách của phụ nữ thể hiện qua cách chống nạnh thế nào?

02:00 17/11/2015
Hành động có vẻ như vô thức này nhưng có thể toát lên tính cách của người phụ nữ.

Nhà tâm lý học chuyên về cử chỉ con người Joseph Messinger cho biết: Phụ nữ có thói quen đặt đàn tay lên hông bên phải là người đầy tham vọng nhưng được “mặt nạ” son phấn che đi. Còn phụ nữ có thói quen đặt ta lên hông trái luôn muốn nổi bật ở nơi công cộng, muốn thu hút sự chú ý của mọi người.

Tùy thuộc vào hoàn cảnh, đặt hai tay vào hai bên hông có thể cho thấy sự tức giận hoặc tự hào của phụ nữ.

Bên cạnh đó, hướng ngón tay cũng "ám chỉ" nhiều điều. Nếu ngón tay hướng về phía sau đặt trên mông ám chỉ người đó khá mệt mỏi. Ngón tay hướng xuống dưới đất biểu hiện của những con người đa cảm, dễ có cảm xúc ở những cá nhân nhút nhát.

Còn ngón tay hướng về phía trước cho thấy người phụ nữ muốn làm nổi bật những điểm mạnh vì vậy khi người nói có cần phải kiểm soát nếu không muốn người nghe nghĩ rằng mình là kẻ tự cao, tự đại.

Không chỉ hành động chống tay vào hông, Joseph khẳng định một số hành động với hai bàn tay cũng chỉ ra được nhiều điều về phụ nữ.

 

Nếu hai bàn tay đan xen vào nhau cho thấy họ muốn lùi lại một bước trước khi đưa ra quyết định, bắt đầu quá trình đánh thức sự sáng tạo.

Trong khi nói chuyện với các đối tác, nếu bạn đang cầm cây bút và vuốt dọc, hành động này sẽ tố cáo cho đối phương biết bạn đang phân vân.

Ngón tay cái xoay quanh ngón tay trỏ cho thấy bạn đang che đậy sự nói dối.

Theo Mariefrance Asia

Nguồn: Gia đình Việt Nam