Dòng sự kiện:

Tình hình sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp ở Hà Nội

22:30 04/07/2015
Sau khi được bàn giao cháu bé bị bỏ rơi trong thùng xốp, vị trạm trường y tế đã đưa cháu bé về nhà chăm sóc và nuôi dưỡng tận tình như đối với con mình.

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm tại Hà Nội, trao đổi trên báo Người Lao động sáng 2/7, bà Nguyễn Thị Kim Thoa – trạm trưởng Trạm y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chiều 1/7, cháu bé đã được chuyển đến Trung tâm bảo trợ Xã hội trên địa bàn TP Hà Nội nuôi dưỡng.

Bé trai sơ sinh nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nilon.

Bé trai sơ sinh nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nilon.

Trước đó, khoảng 3h30 rạng sáng ngày (26/6), Mùa Ngọc Duyên (26 tuổi, ở Yên Bái), hiện đang ở tại khu vực đường Hoàng Đạo Thành (Thanh Xuân – Hà Nội) nhìn thấy 1 thùng xốp “lạ” để ngay vỉa hè gần ngôi nhà nơi chị ở. Khi mở ra thì bàng hoàng phát hiện một cháu bé còn nguyên dây rốn được bọc trong một túi nilon màu đen bị bỏ rơi trong thùng xốp.

Ngay sau đó, chị Duyên liền đưa cháu bé vào nhà lau rửa, quấn vải cho cháu; đồng thời báo ngay cho công an phường Kim Giang. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng không có bất cứ thông tin gì về cháu bé.

Đến 9h sáng cùng ngày, cháu được bàn giao cho Trạm y tế phường Đại Kim thăm khám và chăm sóc.

Trao đổi trên báo Người Lao động sáng 2/7, bà Nguyễn Thị Kim Thoa cho biết: “Khi chúng tôi tiếp nhận cháu, dây rốn của cháu bị co thắt lại và có dấu hiệu bị cắt dở, cân nặng được 3,3kg, sức khỏe của cháu giờ khá tốt. Hôm tiếp nhận cháu vào đúng cuối tuần tôi trực nên tôi đã đem cháu về nhà để chăm sóc, đến ngày đi làm thì sáng tôi đưa cháu ra trạm, tối lại đưa về".

Bé trai đã được chuyển vào Trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng.

Bé trai đã được chuyển vào Trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng.

"Đến ngày 1/7, chúng tôi đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra sức khỏe thì mọi vấn đề với cháu đề tốt. Đến chiều cùng ngày, chúng tôi đã bàn giao cháu cho một Trung tâm bảo trợ Xã hội trên địa bàn TP Hà Nội nuôi dưỡng vì ở đó có điều kiện nuôi dưỡng tốt hơn”, bà Thoa cho biết thêm .

Theo trạm trưởng trạm y tế phường Kim Giang, ngay sau khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi đã có rất nhiều người dân từ các nơi đến xin nuôi nhưng trạm từ chối, có nhiều bà mẹ có con nhỏ cũng đến cho cháu bé bú, cho quần áo, cho sữa…

Cũng theo bà Hoa, trong thời gian chăm sóc, đã có rất nhiều người ngỏ ý muốn được nuôi dưỡng nhưng chức năng của bà không giải quyết được.

Minh Châu (Tổng hợp)