Dòng sự kiện:

Tình huống trớ trêu khiến vợ chồng không thể không ly dị

21:08 27/06/2016
Đây là những tình huống được ví như "giọt nước tràn ly", khiến người trong cuộc phải đưa ra quyết định cuối cùng là ly dị.
Ly hôn luôn là một quyết định khó khăn nhưng đôi khi nó là lựa chọn giải thoát duy nhất, theo như chia sẻ của các thành viên diễn đàn mạng Reddit. 

Dưới đây là những tình huống được ví như "giọt nước tràn ly", khiến người trong cuộc phải đưa ra quyết định cuối cùng là ly dị:

1. "Chồng tôi ngoại tình. Tôi phát hiện ra việc này và thay vì ngay lập tức 'đá' anh ta, tôi nói "Tôi cho anh một cơ hội, chúng ta hãy gặp nhà tư vấn để cùng xây đắp lại hôn nhân. Nhưng trước hết, hãy chia tay ngay với cô bồ kia'. Anh ta đáp lại: 'Nhưng lỡ chúng ta đi tham vấn cũng không hiệu quả thì sao?'. Câu nói đó đã đủ để tôi quyết định mình không có gì cần vương vấn người đàn ông này nữa" -Mebee.


2. "Sau chuyến công tác, tôi trở về nhà thì thấy tất cả đồ nội thất, thực phẩm và cả vợ mình đều biến mất. Ngoài ra, tôi còn biết thêm rằng tài khoản ngân hàng của mình cũng trống không. Cô ấy thậm chí còn lấy hết cả các khay đá trên tủ đông. Chẳng còn lý do gì để có thể quay lại với nhau", - Broiled

3. "Khi tôi về nhà thì thấy chồng của chị gái đang nằm trên giường của mình... với chồng tôi" - Metyuadem.

4. "Tôi đi làm về sớm hơn thông thường vì bị đau đầu và chứng kiến chồng đang trên giường với người bạn thân nhất của mình. Tôi đau đớn vì sự phản bội của cô bạn thân còn hơn sự lừa dối của chồng. Tôi đã cắt đứt với cả hai người cùng ngày hôm đó" - Raven2002.

5. "Trước giáng sinh, tôi phát hiện một túi đựng đồ trang sức và đinh ninh đó là quà chồng tặng mình. Nhưng hóa ra tôi lại được tặng một chiếc máy đọc sách. Tôi cứ suy nghĩ mãi là túi trang sức đó là của ai thì một tuần sau phát hiện một người bạn trên Facebook của chồng khoe món quà tặng đó. Trước đó không lâu, tôi nghi ngờ khi có dấu chân trên sàn nhà mình còn chồng thì chối không có ai đến hết. Xâu chuỗi lại mọi sự việc, tôi biết mình đã bị lừa dối rất lâu và chẳng có cách nào khác là chấm dứt mối quan hệ này" - OrangeGolem2016.

6. "Tôi nhập viện trong đêm và dự định phải làm phẫu thuật vì bị nghi là viêm ruột thừa. Nhưng hóa ra đó chỉ là viêm dạ dày cấp nên ca mổ được hủy và tôi được ra viện sớm. Sáng hôm đó, chồng tôi đến viện đón vợ. Anh ấy ngồi trong ô tô nổ máy đợi tôi từ ngoài cổng chứ không vào trong đón. Trước đó, anh ấy đã gọi điện đến cơ quan xin nghỉ để chăm sóc vợ ốm nhưng có lẽ đã nằm ngủ hoặc chơi game cả ngày nên chẳng hề đến viện chăm vợ.

Sau hai ngày hầu như không được ăn gì, tôi đói lả nhưng ở nhà chẳng có chút thức ăn nào. Chồng tôi nhất định không đi chợ vì bảo đó là việc của tôi. Tôi quá đói và vẫn đau bụng nên nhờ chồng nấu nhanh món gì đó. Thế nhưng anh nổi khùng và lời qua tiếng lại. Tôi nói không muốn sống thế này nữa thì chồng đáp: "Vậy thì ly dị đi!". Tôi viết đơn ngay lập tức và không hối hận vì điều đó" - Fifyi.

7. "Vợ chồng tôi có vài khúc mắc nhưng giọt nước tràn ly chính là khi cô ấy ngủ với gã khác trong một chuyến du lịch nước ngoài và dùng tiền của tôi để mua vé máy bay cho cả hai" - Binary.

Theo tiến sĩ, nhà tâm lý Melissa Keogh, các dấu hiệu dưới đây thường báo trước việc hai vợ chồng sẽ kết thúc bằng ly hôn:

- Hai vợ chồng không còn sex.

- Một người bị "nửa kia" bạo hành.

- Một người bị rối loạn nhân cách mà không điều trị.

- Ngoại tình liên tiếp

- Nghiện chất kích thích. 

- Khinh bỉ bạn đời và không còn lưu luyến gì những ký ức tươi đẹp của cả hai. 

Theo VNE