Dòng sự kiện:

Tình yêu cổ tích của chồng Tây và cô vợ Đài Loan bị bại não

04:57 03/09/2015
Tình yêu luôn tạo ra điều kỳ diệu. Hãy tin rằng tình yêu cổ tích luôn có thực trong đời sống.

Đó là câu chuyện của cặp vợ chồng đũa lệch. Một người đàn ông tên Peter 60 tuổi quốc tịch Anh. Một cô gái tên Liu Yifang kém ông đến 25 tuổi, người Đài Loan và mắc bệnh bãi não từ khi mới sinh ra. Thế nhưng tình yêu đã kéo họ đến gần nhau.

Liu Yifang dù bị bại não, khả năng nói chuyện bị hạn chế, nhưng may mắn là cô vẫn phát triển nhận thức như những người bình thường.

Với nghị lực của mình,cô đã tốt nghiệp Đại học quốc gia Đài Loan. Thông qua một trang web hẹn hò trực tuyến, Liu đã quen biết và có tình cảm với Peter. Một khi đã yêu nhau thì khoảng cách tuổi tác và cả địa lý hoàn toàn không phải là vấn đề đối với cặp đôi này.

Peter chia sẻ ông đã bị sự mạnh mẽ và cá tính của Liu cuốn hút dữ dội: “Cô ấy thông minh, vô cùng thông minh. Tuy bị bại não nhưng đôi khi Liu suy nghĩ còn nhanh hơn cả tôi và đưa ra mọi quyết định vô cùng dứt khoát.”

Sau một khoảng thời gian yêu đương, Peter đã mời Liu đến thăm đất nước Malta nơi mình đang sinh sống. Họ kết hôn và định cư tại đó suốt 2 năm trời rồi mới quay lại Đài Loan.

“Cô ấy cần tôi. Vì vậy, dù gặp phải bất kỳ khó khăn nào chúng tôi cùng đều cố gắng vượt qua chúng để có thể mãi ở bên cạnh nhau", Peter nói.

“Tôi luôn xem bản thân là một người khỏe mạnh. Không có rào cản nào giữa tôi và Peter cả.”, Liu chia sẻ.

Peter vốn là một kỹ sư đã không ngần ngại từ bỏ công việc yêu thích để về quê hương vợ sinh sống. Cặp đôi mở một cửa tiệm bán bánh mì nhỏ và công việc kinh doanh rất phát triển.

Người dân Đài Loan đặt cho món ăn của Liu và Peter cái tên trìu mến là “bánh mì tình yêu” sau khi câu chuyện tình cảm động của 2 người được báo chí nhắc đến và lan truyền rộng rãi.

Nhuệ Giang

Nguồn: Người đưa tin