Dòng sự kiện:

Toát mồ hôi cách tránh thai... tàn bạo của phụ nữ cổ đại

05:00 30/11/2015
Để "kế hoạch hóa gia đình", phụ nữ thời cổ đại đã dũng cảm thử nghiệm những biện pháp tránh thai không chỉ kỳ quặc mà còn đáng sợ.

[mecloud]sDJuUooqb3[/mecloud]

Bao cao su làm từ … ruột cừu và bong bóng cá

[mecloud]fbsOVS3ARy[/mecloud]
Người cổ đại tin rằng, những loại bao cao su làm từ ruột hoặc bọng đái động vật có thể giúp tránh thai và ngừa bệnh lây qua đường tình dục. Người Trung Quốc và người Nhật đặc biệt tín nhiệm... độ dai và dày của bong bóng cá. Tất nhiên, không dễ tìm được bong bóng cá phù hợp với kích cỡ dương vật.  
Sử thi Iliad của Homer thì đề cập đến loại bao cao su kỳ lạ mà thực chất chính là ruột dê vua King Minos (3000 năm trước Công nguyên) thường nhét vào âm đạo của những người phụ nữ cùng ông "mây mưa". 

Một số nơi, người cổ đại lại dùng ruột cừu để sản xuất bao cao su. Người ta may kín một đầu, đầu kia để mở và có thể "rút chặt". Tuy nhiên, việc sử dụng khá bất tiện vì phải ngâm trong... sữa ấm một đêm mới có thể dùng được.

Người La Mã cổ cũng khuyến khích dùng loại bao cao su làm từ bọng đái hoặc ruột của cừu và dê. Có truyền thuyết ghi lại, thậm chí họ còn sử dụng các mô cơ bắp từ tử tù nô lệ để làm bao cao su. 
[mecloud]dVSnVjDUSX[/mecloud]

Sử dụng chất độc đầu bảng thủy ngân

Người Trung Hoa cổ xưa có phương pháp tránh thai vô cùng đáng sợ, để lại hậu quả tàn khốc cho người phụ nữ. Họ trộn dầu với thủy ngân và uống khi đói bụng. Ngoài ra, họ còn trộn một ít thủy ngân vào trà hay thức ăn và vô tư sử dụng mà không ngờ, chất độc đầu bảng này có thể khiến kinh nguyệt không đều, tổn thương đại não, suy thận và vô sinh.
Tinh hoàn hải ly, nước tiểu chó sói và... phân động vật

3000 năm trước, người Ai Cập đã tạo ra tác phẩm kiệt xuất -  Kim tự tháp nhưng cách họ khống chế việc tăng dân số thì lại rất... kì dị. Họ tin rằng, những động vật như voi, cá sấu đều có sức mạnh thần bí, do đó, phân của chúng có thể dùng làm thuốc tránh thai. Khoa học ngày nay đã chứng minh, sự thật, do trong phân của các loài vật này có tính a-xít cao nên có tác dụng giết tinh trùng ở mức độ nhất định. Có điều, mùi hôi nồng nặc của phân động vật chắc chắn gây ảnh hưởng không nhỏ đến "cuộc vui".

Thế kỷ 16 ở Canada, người ta cho rằng tinh hoàn của động vật có lông nhỏ có tác dụng tránh thai. Vì thế một số phụ nữ đã lấy tinh hoàn của hải ly ngâm rượu uống, hoặc nghiền thành bột mịn rồi trộn rượu, hoặc phơi khô rồi ngâm rượu để uống tránh thai.

Ở Châu Âu thế kỷ 12 -15, phụ nữ thường mang theo mình chiếc túi đựng ráy tai của con la, tinh hoàn của con chồn hoặc xương mèo đen như "bùa hộ mệnh". Khi "hành sự", họ sẽ lấy chiếc túi nhỏ này cột vào chân để … tránh thai, mặc dù thực tế chúng chẳng có tác dụng gì. 

Người thời Trung cổ được biết đến với nhiều "phát minh" y học kỳ lạ, trong đó phương pháp tránh thai từ... nước tiểu chó sói. Phụ nữ Trung cổ tin rằng, sau khi quan hệ và đi tiểu vào nơi một con sói cái từng "tè" sẽ giúp tránh thai. Hoặc, phụ nữ đi vòng quanh địa điểm một con sói cái có thai từng đi tiểu, miệng đọc thần chú cũng giúp không bị dính bầu.
"Áo choàng tử cung": từ ngọt ngào đến... tàn bạo

Với niềm tin vững chắc: Mật ong giúp tạo màng ngăn ở cổ tử cung, giúp chống lại sự thâm nhập của tinh trùng, phụ nữ Ai Cập đã sản xuất "áo choàng tử cung" với nguyên liệu chính là mật ong cộng thêm một vài thành phần khác như: natron (natri cacbonat tự nhiên), đuôi cá sấu... Thực ra, ngày nay, không ít chuyên gia cho rằng, mật ong quả thật giúp tránh thai hiệu quả. Thậm chí, phương pháp tránh thai bằng mật ong được đặt tên là  Honey Cap. Người ta sử dụng một miếng màng phủ mật ong đặt vào âm đạo trước khi quan hệ tình dục. Dù phương pháp này không hiệu nghiệm 100% nhưng giúp ngăn tinh trùng thâm nhập vào tử cung và dẫn đến có thai.
 
Tuy nhiên, ngoài nguyên liệu rất êm dịu, ngọt ngào là mật ong còn có các loại "áo choàng tử cung" gây nhiều đau đớn khác, sử dụng các nguyên liệu quý như vàng, bạc, ngà voi. Người ta căn cứ theo hình dạng tử cung phụ nữ để sản xuất ra loại "áo tử cung" đáng sợ, khiến người sử dụng bị sốc do trúng độc, bị nhiễm trùng và cơ thể có mùi khó chịu. Trên thực tế, loại "áo tử cung" tàn nhẫn này chẳng mấy hiệu quả.
 
 
Trong suốt nhiều thế kỷ, không ít phụ nữ Hy Lạp đã phải chịu đau đớn và bị vô sinh vì sử dụng dụng cụ tránh thai làm bằng dung dịch sắt nóng chảy. Nghiên cứu khoa học cho thấy, dung dịch sắt nóng chảy có thể gây ra các bệnh về thần kinh, suy thận, hôn mê thậm chí tử vong. Công dụng của nó gần giống với thủy ngân.

Người Trung Quốc và người Nhật cổ đại lại thiết kế bình phong chắn tinh trùng bằng các chất liệu mềm mại, không hành hạ người sử dụng như: giấy dầu hoặc bọt biển. 

Vào thế kỷ 16, con người đã ý thức được những chất liệu khô và cứng và kim loại nặng  không thích hợp để đưa vào các bộ phận trên cơ thể nữ giới. Họ phát hiện ra a-xít trong họ cam chanh có thể giết chết tinh trùng. Cách này vừa an toàn, vừa tiện lợi lại còn có hương thơm. Thế là những cái "nón tử cung" ra đời từ những quả chanh được bổ đôi và moi hết ruột. 

Ánh trăng màu nhiệm
 
Người Greenland tin rằng mặt trăng giúp phụ nữ mang bầu, vì vậy ai không muốn có thai thì tránh nhìn vào trăng tròn. Trước khi đi ngủ, phụ nữ sẽ thoa nước bọt vào eo bụng để tránh cho mặt trăng bí mật xâm nhập vào cơ thể trong lúc ngủ.
Cũng có người nằm sấp, che phần bụng để mặt trăng không khiến họ có bầu... Trong trường hợp phụ nữ muốn có thai, họ sẽ khỏa thân dưới trăng với niềm tin ánh trăng giúp thụ thai.
Dầu olive có thể cản tinh binh 

Người Hy Lạp cổ vệ sinh vùng kín bằng hỗn hợp dầu olive và dầu tuyết tùng. Phụ nữ thời kỳ này phát hiện ra dầu olive có tác dụng giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, giúp họ có thời gian rửa sạch "các tinh binh" ra khỏi người sau khi quan hệ.
 
Dầu olive cũng được dùng như một chất bôi trơn tự nhiên kiêm tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên khoa học hiện đại khuyến cáo tránh sử dụng dầu olive kèm bao cao su vì tinh chất dầu sẽ phá vỡ bao cao su khiến tinh trùng có khả năng bị rò rỉ trong lúc "hành sự".
Bọt biển ngâm giấm

Trong cuốn pháp điển của người Do Thái có miêu tả phương pháp ngâm bọt biển tự nhiên vào giấm và đặt vào tử cung, giúp ngừa thai hiệu quả.
Cách này nhằm tránh mang thai trong 3 trường hợp: giúp các bé gái không bị mang bầu khi còn quá nhỏ, giúp phụ nữ mang thai tránh nguy cơ rụng trứng lần hai và tránh thai cho phụ nữ đang nuôi con nhỏ.
Ngày nay giấm cũng được nhiều phụ nữ tin dùng để tránh thai. Có người dùng giấm thụt rửa âm đạo sau khi quan hệ nhằm tiêu diệt tinh trùng. Thực tế thì phụ nữ có thể thụt rửa vùng kín vài giây sau khi "lâm trận" nhưng cách này lại giúp tinh trùng tiến vào tử cung nhanh hơn thông thường. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]NzaZN4ExoQ[/mecloud]