Dòng sự kiện:

Tôi chuốc đau khổ vì phạm 5 sai lầm lớn khi kết hôn

03:05 17/09/2015
Tôi dám chắc rằng yêu đương một cách mù quáng, bỏ qua những vấn đề quan trọng khác thì hôn nhân của bạn cũng sẽ đứng trước bờ vực sụp đổ như tôi đã từng trải qua.
Tôi kết hôn lần đầu tiên lúc 25 tuổi. Đúng như bản kế hoạch cuộc đời tôi vạch ra trước đó. Không quá vội vàng, nhưng sau khi kết hôn chưa đầy hai năm tôi cảm thấy mình suy nghĩ chưa thật sự thấu đáo. Kết hôn là việc đại sự, có ý nghĩa quan trọng nhất cuộc đời, tôi không mong rằng có thêm những người mắc sai lầm giống như tôi.

Có khá nhiều người theo đuổi nhưng tôi lại quyết định lên xe hoa với bạn trai là người bạn học cùng lớp cấp hai chỉ vì tình yêu và suy nghĩ anh tốt bụng và hiền lành. Tuy vậy, thực sự giữa tôi và anh có quá nhiều điểm không thể hoà hợp nhau về cách sống.

(Ảnh minh họa)

1. Kết hôn vì tình yêu không phải sự lựa chọn hoàn hảo

Chắc hẳn mọi người vẫn thường khuyên một cô gái đừng nên kết hôn với người mình không yêu. Đúng. Nhưng tôi cho rằng việc kết hôn chỉ vì yêu cũng không phải lựa chọn sáng suốt và hoàn hảo. Tôi dám chắc rằng yêu đương một cách mù quáng bỏ qua những vấn đề quan trọng khác thì hôn nhân của bạn cũng sẽ đứng trước bờ vực sụp đổ như tôi đã từng trải qua.

Việc lựa chọn kết hôn chỉ vì yêu đã khiến tôi sớm phải đối mặt với cuộc hôn nhân nhiều trục trặc. Khi yêu say đắm, trong con mắt của những kẻ đang yêu bao giờ thần tượng của họ cũng được bao phủ một lớp hào quang chói sáng, mà nhìn qua lớp hào quang ấy, đối tượng yêu trở nên hoàn mỹ. Tôi không thấy người yêu mình hoàn mỹ nhưng sai lầm khi tôi cho rằng “mọi vấn đề đều có thể giải quyết chỉ cần hai đứa yêu nhau”.

Bản thân tình yêu chỉ là điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ để đi đến hôn nhân. Người bạn yêu say đắm không đồng nghĩa với việc anh ta sẽ trở thành người bạn đời tốt nhất.

2. Không quan tâm chồng tương lai giàu hay nghèo

Gia đình chồng cũ của tôi rất nghèo nhưng khi yêu và quyết định lấy anh tôi không băn khoăn nhiều về chuyện ấy. Người thân và bạn bè ái ngại và lo lắng cho quyết định của tôi vì cho rằng tôi xinh đẹp, giỏi giang xứng đáng lấy được chồng tài giỏi, giàu có mới xứng tầm. Tôi thì nghĩ chỉ cần mình và anh cố gắng thì sẽ sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Khi yêu nhau anh chia sẻ khá nhiều dự định kinh doanh nhưng đáng tiếc là sau khi kết hôn những dự định đó vẫn chỉ là... ý tưởng. Cuộc sống của chúng tôi chật vật, khó khăn vì thiếu thốn tiền bạc mà chồng tôi lại không có ý định muốn giải quyết. Anh không lo làm ăn còn rất ham chơi, liên tục tham gia những cuộc tụ tập bạn bè vô bổ.

Tôi sai lầm vì suy nghĩ chúng tôi sẽ cùng nhau tìm cách thoát nghèo. Sự thật là anh không cố gắng làm gì để cuộc sống của chúng tôi tốt hơn.

3. Hãy lưu ý đến vấn đề "môn đăng hộ đối"

Sau khi kết hôn, tôi thấm thía cái thứ gọi là “muôn đăng hộ đối”. Có thể bạn sẽ phản đối và cho rằng tôi thực dụng nhưng sự thực là chênh lệch quá lớn về điều kiện và cách sống của hai bên gia đình cũng không phải vấn đề nhỏ khi kết hôn. Bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi những khác biệt giữa cách sống của hai gia đình sẽ khiến bạn “khó sống” đến thế nào đâu.

Tin tôi đi. Chẳng hạn như từ nhỏ tôi đã quen với việc tất cả các thành viên trong gia đình quây quần vui vẻ bên bữa ăn. Thế nên tôi thực sự sốc khi ở nhà chồng mọi người ăn uống không theo giờ giấc nào chỉ vì thành viên nào đó bận… đi chơi.

Tôi cũng thấy chán nản bởi ở nhà tôi, mọi thành viên trong gia đình đều chăm chỉ làm việc, ngoài để cuộc sống tốt hơn thì còn tiết kiệm cho tương lai và lo cho con cái thì gia đình chồng ngược lại. Tôi thấy họ quá lãng phí thời gian vào những việc vô bổ trong khi điều kiện kinh tế thì còn quá nhiều thiếu thốn.

Tôi không khinh thường những người nghèo nhưng tôi luôn nghĩ rằng mỗi người đều phải luôn cố gắng, luôn làm việc chăm chỉ.

 4. Quá tự tin vào bản thân

Tôi cũng sai lầm khi quá tự tin vào chính mình. Tôi cho rằng mình đủ khôn ngoan để nhìn nhận và quyết định mọi thứ. Tôi tin bản thân mình đủ sáng suốt để chọn được người đàn ông hoàn hảo nhất mà bất chấp các ý kiến, góp ý của những người xung quanh. Nhưng sự thật là trong chuyện tình yêu, có những vấn đề người trong cuộc chẳng thể nhìn nhận một cách khách quan như người ngoài.

Một người bạn đã vẽ cho tôi thấy nếu tôi quyết định kết hôn với anh thì chuyện gì sẽ xảy ra. Nhưng tôi không nghĩ vậy, tôi vẫn làm theo ý mình để trải nghiệm những điều bạn nói nói lần lượt thành sự thật và... tồi tệ hơn thế.

5. Bỏ qua những vấn đề quan trọng của hôn nhân trước khi cưới

Phụ nữ phải là người chủ động nói chuyện với đối tác của mình về những vấn đề quan trọng trước khi kết hôn: nơi ở, công việc, tài chính, con cái, ước mơ và mục tiêu, trách nhiệm vợ - chồng… Tôi sai lầm khi không bàn tính kỹ với chồng những chuyện này trước khi cưới.

Tôi cho rằng vợ chồng quá quan trọng chuyện tiền bạc là thực dụng. Nhưng tiền là gốc rễ của rất nhiều vấn đề và không bàn bạc về chuyện đó với bạn đời khiến chúng tôi mất niềm tin vào nhau. Trước khi kết hôn, thật dễ dàng để biện minh cho việc giữ tài chính riêng biệt. Tuy nhiên khi đã về chung một nhà, dù đồng ý hay không, vợ chồng phải chia sẻ tài chính với nhau. Vì không có sự thỏa thuận trước, sau kết hôn chúng tôi vẫn độc lập về tài chính và ngay cả khi có con, chồng tôi vẫn không thay đổi điều này.

Không chỉ riêng vấn đề tiền bạc, việc không tìm hiểu, thảo luận các vấn đề của hôn nhân trước khi cưới như công việc, nơi ở… khiến chúng tôi nảy sinh quá nhiều mâu thuẫn, bất đồng sau này. Khi nhận ra niềm tin, quan điểm sống không phù hợp nhau sau kết hôn... đã quá muộn để có thể cải thiện mối quan hệ, hôn nhân đến bờ vực sụp đổ mà tôi không có cách gì cứu vãn.

Mèo Lười

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]i2P8qgIkDK[/mecloud]