Dòng sự kiện:

Tôi hoang mang khi chồng báo tin “tháng sau anh về”

18:22 29/11/2015
Lẽ ra khi nghe chồng báo tin sắp về sau 3 năm xa cách, tôi phải vui sướng biết bao. Nhưng không, tôi đã vô cùng lo lắng và sợ hãi khi sắp đến ngày đoàn tụ.

Chuông điện thoại reo, giọng nói ấm áp như mọi lần của chồng vang lên khiến tôi hạnh phúc biết bao. Bỗng toàn thân tôi lạnh ngắt khi nghe thấy chồng báo tin “tháng sau anh về”, lần này anh được về hẳn vì đã kết thúc khóa học.

Sau 3 năm chờ đợi, lẽ ra khi nghe chồng báo tin này, tôi phải vui sướng và nói với chồng bao lời nhớ nhung, yêu thương. Nhưng không, tôi đã vô cùng lo lắng và sợ hãi khi sắp đến ngày đoàn tụ.

Cách đây 3 năm, chồng tôi nói rằng sẽ sang Nga du học, tôi không muốn anh đi xa nhà nhưng cũng không có ý ngăn cản vì sự nghiệp của anh. Ngày tiễn anh ra sân bay, tôi và 2 đứa con gái sinh đôi 4 tuổi khóc hết nước mắt, lặng nhìn theo bóng anh xa dần cùng đoàn người tiến về khu kiểm soát vé lên máy bay.

Cũng ngần ấy năm, mẹ con tôi đằng đẵng chờ anh, dù anh thường xuyên gọi điện về động viên tôi chăm con, nhưng lòng tôi cô đơn biết bao. Ngần ấy năm xa nhà, anh thể không về thăm mẹ con tôi vì còn phải tranh thủ đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống và học hành ở bên đó.

Ảnh minh họa.

Cùng cơ quan, có cậu em kém tôi 2 tuổi rất mê tôi, dù chỉ là chị em đồng nghiệp nhưng theo lời cậu, nhan sắc mặn mà của tôi ăn đứt mấy cô em chưa chồng. 

Tôi vẫn rất yêu chồng và con nên bỏ ngoài tai tất cả những lời tán tỉnh vớ vẩn ấy, nhưng mọi chuyện diễn ra không theo ý muốn của tôi. Sự thật về mối quan hệ của chúng tôi đã đi quá xa sau một buổi tiệc tại cơ quan.

Hôm ấy cơ quan tổ chức liên hoan nhân ngày 8/3 cho các chị em, đám đàn bà con gái chúng tôi được chúc tụng rất nhiều, không mấy khi được vui vẻ tiệc tùng như thế nên tôi và nhiều chị em khác uống hơi quá chén. Tôi không thể lái được xe để về nhà nên không từ chối lời đề nghị “đưa chị về” của cậu em đồng nghiệp, tôi đã gửi lại xe ở quán và bước lên chiếc xe 4 bánh của cậu ta.

Tới cổng, tôi lịch sự mời cậu ta vào nhà uống nước. Hai con tôi đi học chiều tối mới về nên nhà vắng tanh, cảm giác thèm khát một bờ vai bỗng chỗi dậy khi được cậu em dìu vào tận nhà. Thế là chúng tôi không còn khoảng cách, tôi đã làm điều có lỗi với chồng trên chính chiếc giường cưới của chúng tôi.

Tôi vô cùng xấu hổ sau phút nông nổi không thể kìm chế đó, tôi muốn xóa đi tất cả nhưng làm thế nào đây?

Cũng từ đó, tôi muốn tránh xa cậu đồng nghiệp bằng cách chuyển công tác tới cơ quan khác, tôi không gặp lại cậu ta nữa thì có lẽ sẽ che dấu được tội lỗi của tôi.

Nhưng mới đây thôi khi tôi bị một trận sốt virus nên phải vào viện điều trị, sau khi được đưa đi thử máu, lời thông báo “chị bị nhiễm HIV” của vị bác sĩ như tiếng sét đánh ngang tai tôi. Tôi không dám đây là sự thật và không dám chia sẻ với ai, càng không dám nói với chồng. Tôi muốn chết đi cho rồi, nhưng còn 2 đứa con tôi ai sẽ chăm sóc chúng.

Đã nhiều ngày trôi qua, mỗi khi chồng gọi về động viên, “em gắng chăm con đợi anh về”, “đừng buồn và nhớ giữ gìn sức khỏe em nhé”…, cùng với những lời yêu thương như sự khát khao có tôi của chồng khiến lòng tôi lại như ngàn nhát dao đâm.

Bây giờ tôi biết phải làm sao? Có nên nói thật với chồng không khi anh sắp về bên tôi?

Thanh Tâm

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]cO7MRXmLoi[/mecloud]