Dòng sự kiện:

Tôi sung sướng khi được làm dâu mẹ chồng quá trẻ

15:00 16/01/2016
Ngay từ khi về nhà người yêu ra mắt, Bích đã trầm trồ trước nhan sắc của mẹ chồng tương lai: bà trẻ đẹp, dáng người còn hơn thiếu nữ chưa chồng.

 

 

 

 [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]

Nhìn mẹ người yêu mà Bích thấy xấu hổ cho cơ thể mình, đường đường là con gái đang độ xuân sắc mà nhan sắc, vóc dáng Bích còn không được chuẩn như mẹ người yêu.

Sau này khi đã làm con dâu, Bích càng ngưỡng mộ mẹ chồng hơn, không chỉ ngưỡng mộ vì nhan sắc của bà mà còn vì cách đối nhân xử thế nữa. Mẹ chồng Bích khá trẻ, bà mới chỉ hơn 40 tuổi nên cách sống của bà khá thoáng, hiện đại. Bà đối xử với con dâu như con đẻ, đôi khi bà tôn trọng con dâu như những người phụ nữ với nhau chứ chưa bao giờ áp quyền mẹ chồng – nàng dâu. Vì thế mà cuộc sống gia đình Bích luôn hạnh phúc, không hề ngột ngạt như những nàng dâu khác vẫn hay thêu dệt những câu chuyện “kinh dị” về kiếp mẹ chồng – nàng dâu.

Bích vẫn luôn nói chuyện với bạn bè về mẹ chồng “xì tin” của mình khiến bao cô nàng có chồng khác phải ghen tị. (Ảnh minh họa)

Bích vẫn luôn nói chuyện với bạn bè về mẹ chồng “xì tin” của mình khiến bao cô nàng có chồng khác phải ghen tị, còn những cô gái sắp lên xe hoa lại thấy hồ hởi hơn. Mẹ chồng Bích chưa bao giờ gò bó con dâu về cách ăn mặc, thời trang, thậm chí bà còn thường xuyên “quân sư” cho con dâu về gu ăn mặc thời thượng. Hai mẹ con rảnh rỗi lại đưa nhau đi mua sắm, hiếm có cô con dâu nào lại được chiều chuộng như Bích.

Ngay cả trong chuyện nhà cửa, cơm nước hàng ngày cũng vậy. Mẹ chồng Bích cũng không bao giờ đủn đẩy hết cho con dâu, với bà “đã là người thì ai cũng phải làm việc. Con trai, con dâu đều ra ngoài làm việc kiếm tiền thì công việc nhà cũng phải chia đều ra mà làm. Đừng bao giờ có tư tưởng phụ nữ là phải nội trợ, cơm nước hầu hạ chồng con…”. Cứ như thế, chồng Bích cũng trở thành người đàn ông lý tưởng khi sinh ra trong một gia đình gia giáo, hiện đại.

Bích cảm thấy hài lòng với gia đình chồng, mãn nguyện với cuộc hôn nhân này. Có được một người mẹ chồng tốt như vậy nên Bích cũng không ngừng hoàn thiện bản thân hơn, từ ngoại hình đến tính cách. Kể từ ngày lấy chồng Bích xinh hơn rất nhiều, trẻ đẹp và thời thượng hơn, tính cách cũng hiền hòa hơn.

Những ngày đầu khi nghe Hưng (tên chồng Bích) kể về mẹ, Bích còn e dè vì nghĩ những bà mẹ chồng trẻ thường hay thích soi mói con dâu, sau này khó mà sống với nhau. Nào ngờ chỉ đến khi làm dâu rồi Bích mới thay đổi hoàn toàn quan niệm xưa cũ đó. Trên đời này không có chuyện mẹ chồng ghét nàng dâu, quan trọng là cách cư xử giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Có mẹ chồng trẻ là có phúc, có phận cho nàng dâu. Các nàng dâu đừng bao giờ mang tư tưởng “ngại sống với mẹ chồng” khi lên xe hoa. Vì trên đời này cứ sống “tử tế” với nhau là mọi thứ đều tốt đẹp.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Video hot: [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]