Dòng sự kiện:

Tom Cruise: Mất vợ, mất con vì… cuồng tín?

21:28 05/10/2015
Ông bố nổi tiếng đã gần như bỏ rơi các con sau khi ly hôn với Katie Holmes và thậm chí vắng mặt tại đám cưới của con gái Isabella.

 

 

 

 


Tom bận rộn quay phim đến mức không đến dự đám cưới của con gái
Thật khó thông cảm khi Tom Cruise không đến dự đám cưới của con gái Isabella Cruise. Và thậm chí, ông bố nổi tiếng chưa một lần gặp mặt con rể  Max Parker.

Nhốt mình trong công việc và tín ngưỡng riêng, càng ngày, nam diễn viên càng thờ ơ với ba đứa con: Connor, Isabella và Suri. 

Isabella Cruise là một trong hai con nuôi của Tom Cruise và người vợ thứ hai, Nicole Kidman. Khi cặp đôi chia tay năm 2001, cả hai đều chọn sống với bố. Điều này làm cho Nicole hết sức đau lòng. Cô từng chia sẻ: “Đó là lựa chọn của chúng. Tôi muốn các con sống với mình nhưng tôi không biết phải làm sao.”.

Nicole Kidman đã từng rất đau lòng vì hai con nuôi không chọn sống với cô

Sau này, “Thiên Nga nước Úc” tiết lộ, cuộc hôn nhân giữa cô và Tom tan vỡ một phần vì anh là người cuồng tín. Tom Cruise và cả hai con nuôi đều theo giáo phái Scientology nhưng Nicole thì không. Cô luôn phản đối việc các con bị gò ép theo những nguyên tắc “kỳ quặc” của giáo phái này. Đó có thể là lý do khiến hai con nuôi của cô dần xa lánh mẹ.

Năm 2007, Nicloe than vãn với báo chí, Isabella và Connor không coi cô là mẹ. “Bọn trẻ không gọi tôi là mẹ. Chúng gọi tôi là Nicole. Tôi ghét điều đó và yêu cầu chúng đừng gọi tôi như thế”.

Tuy nhiên, nữ diễn viên từng giành giải Oscar luôn ca ngợi chồng cũ là một ông bố chu đáo. Cô nói: “Các con tôi mạnh khỏe và chúng ở bên bố rất vui vẻ, hạnh phúc. Tôi không thấy cần thiết phải nhắc cho các con nhớ, tôi là ai, ở đâu.”

Suri rất hiếm khi được gặp cha vì Tom quá bận rộn

Nhưng có lẽ, đó là chuyện của trước kia. Kể từ sau khi li hôn với Katie Holmes, Tom Cruise bận rộn đến mức không có thời gian đến thăm con gái Suri. Năm 2013, Tom gây ồn ào khi khởi kiện hai tạp chí đưa tin anh bỏ rơi con gái. Song, trong cuộc đối chất với luật sư của hai đơn vị báo chí này, tài tử  đã phải thừa nhận nhiều sự thật, trong đó có việc không thể sắp xếp thời gian để gặp Suri. Đồng ý, Tôm có lịch trình quay phim kín mít ở nước ngoài và hầu như chỉ di chuyển bằng máy bay riêng. Nhưng, vấn đề là, anh có thể bay lượn như con thoi giữa các quốc gia để quay phim song lại quên bay về New York thăm con gái.

Ngoài công việc, Tom còn “mắc” vào giáo phái Scientology  và cuộc sống của anh hoàn toàn bị giáo phái này chi phối. Khác với Nicole quyết liệt nói “không” với giáo phái mà cô cho là “kỳ quặc”, nữ diễn viên Katie Holmes sẵn sàng thể hiện tình yêu nồng thắm với Tom bằng cách cải đạo Cơ đốc để gia nhập Scientology.

Tuy nhiên, chuyện cũ lặp lại. Sau này, cũng chính Scientology là một trong những lý do khiến Katie nhất quyết chia tay Tom. Trong cuộc đối chất với luật sư của hai tờ báo. Tom đã phải miễn cưỡng thừa nhận, Katie bỏ anh vì muốn bảo vệ Suri khỏi giáo phái này. Ngay sau khi ly dị, Katie cải đạo, quay trở lại nhà thờ Thiên chúa giáo. Cô cũng cắt đứt quan hệ với hai người con nuôi của chồng cũ, dù trước đây, Katie từng chăm sóc và rất yêu thương, gần gũi Connor và Isabella. E rằng, Katie buộc phải tuyệt tình như thế để giữ Suri tránh xa khỏi “bàn tay” của Scientology.

Katie đã buộc phải cắt đứt liên hệ với hai con nuôi của Tom vì muốn bảo vệ Suri? 

Trong giai đoạn khủng hoảng vì Katie bất ngờ ly hôn, cô con gái nuôi Isabella luôn ở bên cạnh cha và giúp Tôm lấy lại được thăng bằng. Vì thế, thật ngạc nhiên khi ông bố nổi tiếng lại không thể đưa con gái bước vào lễ đường. Đành rằng, Isabella muốn tổ chức một lễ cưới bí mật chỉ có cô dâu và chú rể, nhưng nếu Tom thực sự quan tâm đến hạnh phúc của con gái thì việc gặp gỡ con rể hay biết địa điểm thời gian diễn ra hôn lễ chẳng phải là một nhiệm vụ “bất khả thi”.

Năm 2013, đạo diễn Alex Gibney “trình làng” bộ phim tài liệu về một trong 10 giáo ph ái huyền bí nhất thế giới – Scientology. Ngay khi được phát trên HBO, “Going Clear” đã gây sốc khi phơi bày rất nhiều sự thật về giáo phái thành lập năm 1954 này. Khi đó, người ta mới biết, một trong những mục tiêu của Giáo hội Scientology là nhằm “ve vãn những người nổi tiếng làm thành viên” để 'kiếm chác'”.  Hai trong số những ngôi sao đóng góp tiền của nhiều nhất cho Scientology là John Travolta và Tom Cruise.

Ở tuổi trung niên, Tom đang tự biến mình thành người cô độc

Theo bộ phim, một khi đã bước chân vào giáo phái, họ không bao giờ có đủ can đảm thoát ra nếu không muốn bị “tung hê”  những bí mật đời tư đen tối.

Và bởi vậy, họ sẵn sàng làm ngơ trước những điều luật kỳ quái hay những “chế tài” tàn khốc, thậm chí sẵn lòng chối bỏ cả gia đình như trường hợp của Tom Cruise. Đạo diễn Alex Gibney cho rằng, chính giáo hội đã “thọc gậy bánh xe” khiến hôn nhân giữa Tom và Nicole tan vỡ. Dưới sự “đầu độc tinh thần” của giáo phái, chân dung Nicole bị bóp méo khiến hai con nuôi của cô dần ghét bỏ mẹ. Nếu như đã có thể dễ dàng chia cắt  những đứa con với người  mẹ thì việc khiến chúng xa lánh người bố là chuyện dễ như “trở bàn tay”.   

Phải chăng, mục đích của giáo phái là cô lập Tom với tất cả người thân, bao gồm cả vợ cũ, con đẻ, con nuôi, và cuối cùng, Tom chỉ còn lại một người thân duy nhất để “cống hiến” – Scientology?

SÔNG THAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam