Dòng sự kiện:

Top 10 bức tranh được yêu thích nhất tháng 7

18:35 02/08/2016
Sau hai tháng đi vào hoạt động, tháng 7, cuộc thi "Tìm kiếm tài năng hội hoạ 2016" do trang tin điện tử Yêu trẻ thơ (yeutretho.vn) và Fanpage "Ngôi nhà Hạnh phúc" đồng tổ chức đã gặt hái được những thành công bất ngờ.

Hàng trăm bức tranh của các bạn nhỏ trên cả nước đã được gửi về để tham dự cuộc thi "Tìm kiếm tài năng hội hoạ 2016" và BTC đã chọn ra được Top 10 bức có lượt bình chọn cao nhất để trao giải.

Sau đây là Top 10 tác phẩm được điểm cao nhất:

1. Nguyễn Lan Chi, 6 tuổi, đến từ khu đô thị Royal City (Hà Nội) với bức tranh "Cô bé quàng khăn đỏ" có mã số 0160, đạt điểm cao nhất trong tháng 7 này với 71 điểm. Lan Chi rất thích truyện "Cô bé quàng khăn đỏ" và thường tự đóng kịch ở nhà dựa theo câu chuyện này. Những khi được mẹ nhờ mang bánh (hay bất kỳ đồ ăn gì) đến nhà bà ngoại (nhà bà ngoại ở cùng khu nhưng khác tầng), Lan Chi thường lấy khăn đỏ quàng đầu và tưởng tượng mình giống như cô bé quàng khăn đỏ đang giúp mẹ mang bánh đến cho bà ngoại ạ.

 

2. Nguyễn Hồng Vy, 10 tuổi đến từ Lạc Trung (Hà Nội) với bức tranh mang mã số 0083 có tên là "Kỳ nghỉ hè vui vẻ", đạt 58.5 điểm. Bức tranh vẽ về kỳ nghỉ hè, tắm biển cùng gia đình tại Nha Trang - Việt Nam. "Nơi có bãi cát trắng trải dài vô tận và làn nước trong xanh. Ở đó, thiên nhiên và con người như hoà vào nhau càng làm em thêm yêu biển đảo quê hương", Hồng Vy tâm sự.

3. Nguyễn Minh Giang, 6 tuổi, đến từ Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với bức tranh mang mã số 0084, vẽ chân dung em khi em 15 tháng tuổi. Bức tranh được 50.25 điểm.

4. Bùi Thu An, 9 tuổi với bức tranh mang mã số 0107, có tên là "Vũ công" đạt 44.5. "Em học múa khi còn rất nhỏ , lúc 5 tuổi và bây giờ vẽ bức tranh này, em muốn truyền tải nét đẹp của một vũ công khi múa, họ đẹp về khuôn mặt, hình thể và tâm hồn".

5. Trần Thuỳ Linh, 13 tuổi với bức tranh mang mã số 0122, có tên là "Lọ hoa và chuối xanh", đạt 40.75.

6. Vị trí thứ 6 có hai bức tranh. Đó là Nguyễn Linh Chi, 17 tuổi, đến từ Hà Nội với bức tranh mang mã số 0142, có tên là "Mẹ ôm con" và Nguyễn Duy Hưng, 12 tuổi, với bức tranh mang mã số 0115, có tên là "Tĩnh vật màu", cùng được 40 điểm.

Bức tranh "Mẹ ôm con" của Nguyễn Linh Chi.


Bức tranh "Tĩnh vật màu" của Nguyễn Duy Hưng.

7. Hồ Thị Như Thủy, đến từ trường THPT Phan Đăng Lưu (Huế) với bức tranh mang mã số 0076, có tên là "Hương sắc Việt Nam", đạt 39.5 điểm. Bức tranh vẽ về vùng miền núi Tây Nguyên- nơi có những ngôi nhà sàn với mái đá rêu phong cổ kính và những cô gái trong trang phục dân tộc đang hái ngô trên rẫy. Toàn thể bức tranh toát lên một vẻ đẹp hết sức yên bình.

 

8. Nguyễn Hà Phương, 9 tuổi, với bức tranh mang mã số 0081, có tên là "Hai mẹ con", đạt 36.5 điểm. Bức tranh được sáng tác năm 2015, về hai mẹ con nhà hươu thong dong gặm cỏ trên cánh đồng đầy hoa, khung cảnh thanh bình.

 

9. Nguyễn Tuấn Thanh, 17 tuổi, đến từ trường THPT Lê Minh Xuân (TP HCM), với bức tranh mang mã số 0106, có tên là "Cá chép bơi trong dòng nước", đạt 35.5 điểm.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng hội họa” tháng 8 đã bắt đầu nhận bài dự thi, vì vậy quý phụ huynh có con, em có niềm yêu thích hội họa hãy nhanh chóng gửi bài dự thi đến Fanpage “Ngôi nhà Hạnh Phúc” hoặc đến hòm thư: binhchontranh@gmail.com để có thể nhận những phần quà hấp dẫn từ BTC và nhận được tình cảm đông đảo từ các cư dân mạng trên khắp cả nước.

BTC