Dòng sự kiện:

TP HCM: Thực hiện thành công 2 ca mang thai hộ, 1 ca là song thai

23:04 17/09/2015
Ngày 17/9, bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) thông báo, đã có 2 ca mang thai hộ thành công, trong đó, một ca là song thai.

 

 

 


Theo thông báo từ bệnh vện Từ Dũ, trường hợp nhờ mang thai hộ thành công đầu tiên là một phụ nữ quê ở Khánh Hòa, 28 tuổi, bị khiếm khuyết ở hệ sinh dục do mắc chứng nhi hóa tử cung, không có cổ tử cung. Người mang thai hộ là chị họ, 33 tuổi. Hiện thai nhi đã được 7-8 tuần tuổi, phát triển ổn định và là song thai.

Trường hợp thứ 2 là một phụ nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng mắc chứng nhi hóa tử cung, đã kết hôn 7 năm và từng điều trị vô sinh tại bệnh viện Từ Dũ 6 lần nhưng không thành công. Người mang thai hộ là em họ, 27 tuổi. Hiện thai nhi đã được khoảng 5 tuần tuổi, dự kiến 1-2 tuần sau sẽ siêu âm lại để kiểm tra tim thai.

Tháng 7/2015, bệnh viện Từ Dũ đã thực hiện ca mang thai hộ đầu tiên cho một phụ nữ mắc hội chứng thận hư. Tuy nhiên, người mang thai hộ vẫn chưa đậu thai. Từ tháng 7 tới nay, bệnh viện đã tiếp nhận 18 hồ sơ đăng ký mang thai hộ, trong đó 13 hồ sơ đã hoàn tất, 8 hồ sơ được duyệt và 6 ca đã bước vào giai đoạn điều trị.

Số ca được chuyển phôi đến nay là 4 ca, trong đó 2 ca đã có thai, 2 ca còn lại chưa đậu thai được tiếp tục điều trị bằng phôi lưu trữ.

Theo BS Trần Ngọc Hải, Trưởng Phòng Kế hoạch – tổng hợp của BV Từ Dũ, nhờ mang thai hộ là nhu cầu chính đáng của nhiều phụ nữ không có khả năng mang thai do các yếu tố khách quan. 

Ths - Bác sĩ Lê Thị Minh Châu, Trưởng khoa Hiếm muộn cho biết về mặt chuyên môn thì đây đơn thuần là kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và bệnh viện đã áp dụng kỹ thuật này từ rất lâu với tỉ lệ thành công vào khoảng 45%, cao hơn so với nhiều nước trong khu vực.

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 


TAG