Dòng sự kiện:

Trải nghiệm ý nghĩa của gia đình không mua sắm suốt một năm

02:29 21/09/2015
Không mua sắm đồ chơi, quần áo hay đồ điện tử trong cả một năm, một gia đình đã có những trải nghiệm sâu sắc và thú vị trong cuộc sống.

Gia đình Dannemillers, đến từ Bellevue, Tennessee ( Mỹ) nhận ra rằng họ đã để mất đi nhiều thứ quan trọng trong cuộc sống. Vợ chồng Scott và Gabby quyết định sẽ không mua sắm trong cả năm, ngoài những vật dụng cần thiết, khí đốt và dành tiền cho các trải nghiệm.

Hai bé Jake (7 tuổi) và Audrey (5 tuổi) đã không nhận ra bất kì sự thay đổi nào trong gia đình mình. Bọn trẻ nói sự khác biệt duy nhất là chúng được gặp nhiều bạn bè và người thân trong gia đình hơn.

Hai vợ chồng đã bí mật thực hiện thử thách “kham khổ” này để gia đình họ có một sự trải nghiệm quý giá. Thậm chí, họ đã không chi tiền cho sinh nhật của các con.

Họ dành tiền cho các trải nghiệm mới mẻ cùng nhau.

Sinh nhật của Audrey được tổ chức ở một khách sạn mà toàn bộ chi phí được thanh toán bằng tiền thưởng từ công ty du lịch của anh Scott. Còn quà sinh nhật của Jake là vé xem một trận hockey được một người bạn tặng.

Một thách thức lớn là gia đình phải tìm cách có những gì họ muốn, mà không phải dùng tiền mua những vật dụng ấy.

Chiếc va li da của anh Scott Dannemiller đã bị hỏng ngay trước một chuyến công tác quan trọng. Thay vì mua một cái mới, anh tìm một cái vali khác trong căn gác và dùng nó, mặc dù trông nó là không được phù hợp cho lắm.

Gia đình này cũng dành nhiều thời gian làm tình nguyện viên cho các tổ chức từ thiện. Họ nói điều đó giúp họ ngày càng gần gũi hơn khi dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm với nhau nhiều hơn.

Sự lo lắng về công việc và việc mua sắm khiến họ ít có thời gian bên nhau.

Anh Dannemiller đã viết một cuốn sách về một năm không chi trả nhiều. Anh cũng thú nhận rằng gia đình mình có lúc đã phá vỡ quy tắc của thử thách, chẳng hạn như mua một đôi giày tennis cho Jake, đồ bơi cho Audrey, và một chiếc máy hút bụi mới.

Anh thừa nhận năm đó quả là một 'thách thức', nhưng gia đình anh không hối tiếc về điều đó: “Bây giờ khi mọi thứ đã trở lại như ban đầu, việc mua sắm của chúng tôi đã hoàn toàn khác. Nhưng trải nghiệm đó thực sự làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng, bớt căng thẳng và trở nên có giá trị hơn. Khi bạn rũ bỏ được những bộn bề của cuộc sống, mục đích của bạn trở nên rõ ràng hơn. Qua trải nghiệm này, chúng tôi phải xem lại ý nghĩa đằng sau mỗi món hàng chúng tôi mua. Điều này giúp chúng tôi có mục đích hơn trong cuộc sống.” 

 

Hương Trà (theo dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam