Dòng sự kiện:

Tranh cãi câu chuyện phụ xe đòi thu vé đúng giá của 2 cụ già nghèo

16:12 31/08/2015
Câu chuyện phụ xe đòi thu vé đúng giá của 2 cụ già nghèo khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao.

 

 

 

Từ trang cá nhân của Facebooker T.Đ.P., câu chuyện 2 vợ chồng cụ già xin bớt tiền vé trên một chuyến xe khách về quê, sau khi được một fanpage nổi tiếng đăng tải đã khiến dân mạng xôn xao, tranh cãi.

Cụ thể, câu chuyện như sau: “Đang trên xe về quê. Gặp hai vợ chồng cụ già người Thanh Hóa. Anh phụ xe thu tiền vé. Tới lượt hai cụ.

- Anh phụ nói: hai cụ 140.000 đồng.

- Hai cụ: Chúng tôi đi viện về còn 120.000 đồng, cho chúng tôi xin.

- Anh phụ: Chúng con không lấy đắt cụ đâu. Đúng giá.

Một chị ngồi bên cạnh rút ra 50.000 đồng nói: "Con biếu hai cụ". Mình ngồi kế bên chợt bật khóc, cũng lấy 50.000 đồng biếu hai cụ.

Chả hiểu sao lại khóc. Khóc vì sự lạnh lùng của anh phụ xe xử sự với hai cụ hay khóc vì cái nghèo và sự già nua khắc khổ trên khuôn mặt của 2 cụ.

 

Rồi bất chợt nghĩ nhiều về bố và mẹ. Về những lời tâm sự về một người bố trong đêm nhạc hôm qua. Viết status này mà không cầm được nước mắt. Chỉ ước sau này có nhiều tiền để có thể đi làm từ thiện. Giờ vẫn còn nghèo quá...”

[mecloud]yPJe0hczIA[/mecloud]

Nội dung câu chuyện được chia sẻ như sau, 2 vợ chồng cụ già nghèo người Thanh Hoá vừa mới đi viện về, trong người chỉ còn đúng 120.000 đồng. Khi anh phụ xe tới thu vé, 2 cụ đã trình bày hoàn cảnh và lên tiếng xin anh phụ xe thiếu 20.000 đồng tiền vé.

 

Tuy nhiên, câu trả lời của anh phụ xe khiến nhiều người bức xúc: "Chúng con không lấy đắt cụ đâu. Đúng giá".

Câu chuyện này đã được chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, không ít người phê phán đã cách xử lý tình huống lạnh lùng của anh chàng phụ xe.

Facebooker B.M lên tiếng: "Hoàn cảnh 2 cụ già đáng thương như vậy, anh phụ xe đã quá vô cảm khi nói ra từ "đúng giá". Nhìn vẻ mặt khắc khổ của cụ, ai cũng thấy rưng rưng. Phụ xe thật đáng trách".

“20.000 đồng có làm nhà xe giàu thêm được đây. Cũng chẳng ai nghèo đi vì bớt 20.000 đồng. Bố mẹ anh phụ xe cũng sẽ ủng hộ nếu anh ý bớt tiền cho các cụ", một người dùng mạng nói.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bênh vực, giải thích về hành động đó của anh phụ xe. Có người cho rằng, phụ xe cũng chỉ là người đi làm thuê, không quyết định được tiền vé nên đừng trách anh như vậy.

"Mình nghĩ nếu chiếc xe đó là của anh phụ xe thì anh ấy sẽ dễ dàng quyết định hơn và chắc chắn sẽ không nói là thu "đúng giá" và linh động cho 2 cụ già. Nếu thu thiếu tiền xe, có thể anh sẽ bị đuổi việc, ai cũng có gia đình để lo toan. Chúng ta không nên lên án anh ý như vậy, tội cả anh phụ xe", nicknam M.H. chia sẻ.

Một ý kiến khác cho rằng: "Chúng ta hãy cảm ơn 2 người tốt bụng biếu tiền 2 cụ già trên xe khách, thay vì tranh cãi quanh việc anh phụ xe có đáng trách hay không. Bản thân mình thấy anh phụ xe nói vậy cũng chẳng có gì là sai cả. 

Đọc câu chuyện mình thấy cảm động vì còn có nhiều người không vô cảm với 2 cụ già. Cuộc sống cần lắm những tấm lòng như thế".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]di6nAuvc3G[/mecloud]