Dòng sự kiện:

Tranh cãi quanh chuyện mẹ bắt con trai nghiện game "tự bêu riếu" giữa đường

17:36 20/08/2015
Vì mải chơi game, chàng trai bị mẹ bắt đứng giữa đường với tấm bảng: “Tôi tên là Đức. Vì tôi mải chơi game, lười học, lười lao động nên tôi bị phạt như thế này”.

 

Cộng đồng mạng đang "xôn xao " trước câu chuyện chàng trai ở Hưng Yên bị mẹ bắt đứng giữa đường ôm tấm bảng "tự thú":  “Tôi tên là Đức. Vì tôi mải chơi game, lười học, lười lao động nên tôi bị phạt như thế này”.

Người mẹ cũng đứng cạnh con, tay ôm tấm bảng: “Lời kêu gọi của tôi. Hãy dành thời gian để ý đế con, đừng để con hư như tôi. Đời người sợ nhất con hư”.

Qua đó có thể thấy, bà mẹ không những trừng phạc con mà còn muốn trừng chính bản thân mình khi để con sa đà vào những thú vui không có lợi. Rất có thể, bà hi vọng, vì xấu hổ, game thủ này sẽ "dừng bước". 

Câu chuyện trên đã thu hút sự chú ý của  cộng đồng mạng và đã gây ra những tranh luận trái chiều.

“Phạt con và cũng tự phạt mình. Một người mẹ tốt!”,  anh Thắng nhận xét.

Xúc động trước câu chuyện này, Hoàng Anh Tuyển thay lời cậu con trai mê chơi game gửi tới bà mẹ lời xin lỗi và lời hứa làm lại cuộc đời: “Mẹ ơi nếu lòng tin ở mẹ vẫn còn thì hãy để một lần con làm lại, sẽ từ giã thời online mãi mãi dẫu bây giờ kẻ bất hiếu là con”.

Tuy nhiên, một số bạn trẻ lại cho rằng, bà mẹ bắt con cầm biển tự "chế giễu" mình như vậy không phải là cách giải quyết hay mà còn có thể làm cho sự việc nghiêm trọng hơn.

“Thằng con nó bị như thế xong quay ra chán đời, không dám nhìn mặt ai, suy ra tự kỉ nữa”, facebooker Có Lẽ Nào suy luận.

Pinocchio cũng cho rằng “nó (cậu con trai) nghiện rồi, làm nó tức như thế rồi nó càng chơi. Cái gì cấm thì nó lại càng muốn làm”.

Nhớ lại một thời từng nghiện game như anh chàng trong câu chuyện, một cư dân mạng đã đưa ra lời khuyên chân thành: “Một thời như vậy, giờ không còn nữa. Hãy dành thời gian cho gia đình trước khi quá muộn!”.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG