Dòng sự kiện:

Tranh cãi quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ cho chó ở Hàn Quốc

00:36 07/08/2015
Nhiều cún cưng ở Hàn Quốc đã được nâng cấp "sắc đẹp" bằng các ca phẫu thuật thẩm mĩ như: cắt mắt, nâng mí...


Ai cũng biết Hàn Quốc là "cường quốc" phẫu thuật thẩm mỹ với tỷ lệ phụ nữ tân trang sắc đẹp ở mọi lứa tuổi thuộc hàng cao nhất thế giới. Tin tưởng vào tay nghề của các bác sĩ ở đây, vô số "sao" ngoại đã tìm đến đất nước củ sâm để tân trang nhan sắc. Nhưng phẫu thuật thẩm mỹ cho chó thì đúng là... lạ đời, thậm chí còn "điên rồ" trong mắt không ít người.  

Trang Chosun Daily của Hàn Quốc mới đây đưa tin, trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ cho chó đang bắt đầu phát triển. Ngày càng có nhiều người đưa cún cưng của mình đi nâng cấp "sắc đẹp". "Một bác sĩ thú y cho biết: "Trước kia, phẫu thuật thẩm mỹ cho thú cưng nhằm mục đích chữa bệnh hay sửa các khuyết tật, nhưng giờ đây nó được thực hiện với mục đích thẩm mỹ", bài báo nhấn mạnh.

Thường thì chủ nhân của cún "chuộng" các thủ thuật như: tiêm botox, cắt đuôi, làm vểnh tai, loại bỏ nếp nhăn hay cắt mắt tạo hai mí, hút mỡ ở chân... Các ca phẫu thuật thẩm mỹ có giá dao động từ 60 USD đến hàng ngàn USD.

Chosun Daily cũng công bố loạt ảnh của một cún cưng được chủ đưa đi phẫu thuật thẩm mỹ. Chú chó này đã trải qua một cuộc đại tu nhan sắc gồm: cắt tỉa lông, bơm botox và cắt mí. Sự khác nhau hoàn toàn giữa trước và sau khi phẫu thuật của chú chó 5 tháng tuổi đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.


Chú chó được phẫu thuật thẩm mỹ đang khiến cộng đồng mạng "sôi sục".

Cô Lim - chủ của chú chó cho hay: “Ban đầu, tôi cũng không định thực hiện ca phẫu thuật này đâu. Nhưng sau khi được bác sĩ thú y tư vấn, tôi đã quyết định thực hiện nó vì tôi muốn chú chó của mình đẹp hơn.”

Sau khi bài báo được đăng tải, trào lưu khó tin này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ những người chủ nuôi, bác sĩ thú y và những người bảo vệ động vật. Một bác sĩ thú ý tên Yoon Sin Geun cho rằng,: "Việc làm đẹp cho thú cưng là quyền của người chủ. Sẽ không có gì quá đáng nếu việc phẫu thuật đó không gây hại đến vật nuôi". Tuy nhiên, những người thuộc "phe" bảo vệ động vật lại bất bình: "Hành động này là lạm dụng, bạo hành động vật vì chúng không có khả năng nói lên ý kiến của mình".

Một cư dân mạng bày tỏ nỗi bức xúc: "Họ đang nghĩ thú cưng của mình là vật trang trí ư? Họ có biết mình đang làm gì không? Chó không phải là những con búp bê. Họ thật ích kỉ khi chỉ nghĩ đến việc nhìn thú cưng mình đẹp lên mà không nghĩ đến việc chúng phải chịu đau đớn? Thật không thể hiểu nổi".

[mecloud]vVmOTdFbOe[/mecloud]

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin