Dòng sự kiện:

Tranh cãi với clip đàn kiến nghe nhạc chuông Iphone 6

15:24 07/09/2015
Đoạn video đàn kiến bò quanh chiếc Iphone phát nhạc đã thu hút lượng view khổng lồ sau 3 ngày đăng tải, đồng thời nó cũng gây ra cuộc tranh luận sôi nổi.

[mecloud]xqSRK868Ef[/mecloud]

Trong đoạn video mới đây được tung lên mạng, một đàn kiến đã quây vòng tròn xung quanh một chiếc iPhone khi máy bắt đầu đổ chuông có cuộc gọi đến.

Thỉnh thoảng, những “vòng tròn kiến” lại giãn ra, co vào theo mỗi giai điệu khác nhau của bản nhạc khiến người xem kinh ngạc và vô cùng thích thú.

Đàn kiến bò quanh chiếc Iphone 6. Ảnh: The Mirror

Theo tin tức từ The Mirror, đoạn video nêu trên đã thu hút một lượng view khổng lồ sau 3 ngày đăng tải. Đồng thời, nó cũng gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các giáo sư, chuyên gia.

Giải thích về hiện tượng này, giáo sư Nigel Andrew đến từ khoa Côn trùng học, đại học New England cho biết, loài kiến sở hữu một bộ phận nằm trong rau có thể phát hiện ra từ trường, và bản năng của chúng là sử dụng từ trường để định hướng và quay trở về tổ một cách chính xác. Và do đó, chính song điện từ phát ra từ chiếc điện thoại đã khiến chúng tưởng đó là dòng “từ trường” và di chuyển tự nhiên theo độ rung của bản nhạc.

Khi chuông vừa reo, chúng lập tức xếp thành vòng tròn ngay ngắn. 

Trái ngược với ý kiến nêu trên của giáo sư Nigel, nhà nghiên cứu côn trùng học Simon Robson đến từ trường Đại học Queensland's James Cook, lại cho rằng, có thể giải thích hiện tượng nêu trên ở chế độ rung của chiếc Iphone. Theo đó, chiếc điện thoại nêu trên đã rung cùng tần số với đàn kiến và khiến chúng bị lạc hướng.

Không ít cư dân mạng lại cho rằng clip trên vốn chỉ là một sản phẩm công nghệ, đã qua chỉnh sửa. Những người này dẫn chứng rằng nếu nhìn kỹ có thể thấy một số con kiến đã đi “xuyên” qua nhau, một số lại biến mất không tăm hơi chỉ trong tít tắc...

Trước đây đã có rất nhiều các nghiên cứu về sự tác động của điện thoại lên hành vi của loài kiến. Tiến sỹ Marie-Claire Cammaerts-Tricot, một nhà sinh thái học thuộc trường ĐH Free ở Brussel (Bỉ) đã tiến hành kiểm tra tác động của bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại di động lên loài kiến trong phòng thí nghiệm.

Kết quả cho thấy rằng, bức xạ điện tử dường như có thể gây ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của loài kiến. Tuy nhiên chưa có một cơ sở và luận cứ chắc chắn nào tuyên bố về tác động của sóng điện từ lên loài kiến cho đến nay.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]mIw2QvNRev[/mecloud]