Dòng sự kiện:

Tránh nắng, người dân thản nhiên ôm con vào giường siêu thị ngủ

03:02 01/08/2015
Để tránh thời tiết nóng nực, rất đông người dân ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đổ xô tới các siêu thị, TT thương mại thản nhiên ngủ.

[mecloud]fTxlEX9kKi[/mecloud]

Nhiều ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài tại nhiều khu vực ở Trung Quốc đã khiến người dân cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Tờ Shanghaiist đưa tin, cuối tuần qua nhiệt độ đo được trên mặt đường tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây là 50 độ C. Nhiều người quyết định thử dùng mặt đất làm vỉ nướng hoặc chảo rán tạm thời.

Dưới trời nắng, một quả trứng được rán chín trong khoảng 20 phút. Một số người thậm chí còn thay trứng bằng tôm.

Người dân rán trứng dưới nhiệt độ ngoài trời 50 độ C. Ảnh: China News

Trong khi đó, người dân ở khu tự trị Tân Cương tận dụng mặt đất ở vùng Hỏa Diệm Sơn để làm bếp nấu tự nhiên. Nhiệt độ bề mặt đo được trên núi vào buổi trưa lên tới 75 độ C.

Các chuyên gia dự báo thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao cũng kéo dài ở Thượng Hải trong tuần này, khi Trung Quốc bước vào những ngày nóng nhất của mùa hè. Nhiệt độ trong ngày tại Thượng Hải dự kiến trên 35 độ C, cao nhất là 38 độ C.

Để tránh thời tiết nóng nực, rất đông người dân đã đổ xô tới các siêu thị, trung tâm thương mại, hay các cửa hàng buôn bán đồ nội thất để hưởng thụ không khí mát lạnh của điều hòa.

Tuy nhiên, không chỉ đi dạo xem đồ, nhiều người dân còn tranh thủ lúc cửa hàng không có nhân viên để nằm trên những chiếc giường, ghế sofa được bày bán để nghỉ ngơi, thư giãn hay nghịch điện thoại di động. Thậm chí, có người đưa cả con tới ngủ như ở nhà.

Tránh nắng nóng, nhiều người dân ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc "hồn nhiên" đổ xô vào trung tâm bán đồ nội thất để nằm ngủ trên giường. Ảnh: QQ

Cả trên các ghế sofa bày bán trong siêu thị cũng bị chiếm chỗ. Ảnh: QQ

Thậm chí có người đưa cả con vào ngủ như ở nhà. Ảnh: QQ

Vào mùa hè năm ngoái, siêu thị bán đồ gia dụng IKEA ở Trung Quốc cũng từng đau đầu với các vị khách không phải vào để mua sắm mà tìm chỗ ngủ. 

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]n9EGNrufdl[/mecloud]