Dòng sự kiện:

Trẻ bị quấy rối trên mạng: Facebook và Twitter chứa nhiều rủi ro nhất

02:25 21/10/2015
Facebook và Twitter, những mạng xã hội phổ biến nhất, chính là những không gian chứa đựng nhiều rủi ro nhất liên quan đến quấy rối tinh thần trên mạng.
Cuộc điều tra "Thói quen và lối sống của thanh thiếu niên Italy năm 2014" do Hiệp hội nhi khoa Italy tiến hành với hơn 2.000 thanh thiếu niên nước này cho thấy 31% số trẻ 13 tuổi ít nhất một lần là nạn nhân của tệ quấy rối trên mạng.

Trong số đó có 35% là nữ. 56% khẳng định họ có bạn bè đã từng hứng chịu những vụ trêu chọc, đe dọa, sỉ nhục từ những người khác ở trên mạng.

Với những học sinh nào sử dụng từ 3 mạng xã hội trở lên thì tỷ lệ bị bạo hành về tinh thần trên Internet đã tăng tới 45%.

 

85% các vụ quấy rối trên mạng không được người lớn biết đến, vì các nạn nhân của tệ nạn hoặc bị cô lập và đe dọa, hoặc cố gắng chịu đựng mà không cần đến sự giúp đỡ nào.

Không ít trường hợp, thủ phạm là những người không quen với nạn nhân, hoặc sử dụng tên giả để che giấu danh tính thực.Việc sử dụng tên giả này khiến cho việc điều tra các thủ phạm trở nên khó khăn hơn.

Việc bạo hành tinh thần trên mạng xảy ra bất cứ lúc nào, với bất cứ ai. Hậu quả của việc quấy rối này rất lớn, vì nội dung quấy rối vẫn được lưu giữ trên mạng một thời gian dài.

Một điều khác mang tên "Cuộc sống số"cho thấy việc quấy rối trên mạng xảy ra với các học sinh nữ nhiều hơn là nam giới, khi các nữ sinh sử dụng các ngôn từ tục tĩu hoặc có tính sỉ nhục cao độ để nhắm vào các "đối thủ," chủ yếu là cùng giới.

Mặc dù xảy ra rất nhiều nhưng bạo hành trên mạng ít khi bị phát hiện bởi trung bình cứ 3 nạn nhân thì chỉ có 1 tiết lộ chuyện này cho cha mẹ hoặc bạn bè.

30% số người được hỏi trả lời rằng họ giữ im lặng vì xấu hổ và 24% âm thầm trả thù.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]hdsDuEFUSY[/mecloud]