Dòng sự kiện:

Trẻ biết nói sớm dễ thành công và hạnh phúc trong tương lai

02:00 22/08/2015
Một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia cho biết trẻ biết nói sớm sẽ giỏi thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Tin liên quan

  • BTV Diệp Anh dạy con trai tự lập và một câu chuyện cảm động
  • Ảnh hài - chân thực về những rắc rối của cha mẹ khi nuôi dạy con
  • 4 bài học mẹ dạy con gái để tránh cưới "nhầm" chồng
  • Cách dạy con sai lầm mà bố mẹ không hề hay biết
Cuộc nghiên cứu được thực hiên bởi các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania State, Đại học California, Irvine, và Đại học Columbia. Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ lueeju của 8.650 trẻ em trong suốt nhiều năm. Sau 3 năm kiểm tra thông tin, họ phát hiện những em bé lúc 2 tuổi có vốn từ vựng nhiều đều có những hành động và suy nghĩ nhanh nhạy hơn. Kết quả cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Child Development, Daily Mail đưa tin hôm 19/8.

Trẻ có khả năng đọc và kết quả học tập tốt khi học mẫu giáo sẽ dễ có địa vị cao trong tương lai.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy trẻ em có khả năng học tập tốt và ngoan ngoãn khi học mẫu giáo sẽ có khả năng có đạt bằng cấp và địa vị cao trong xã hội khi lớn lên. Ngoài ra, trẻ học mẫu giáo có môn đọc và toán học đạt thành tích cao sẽ có nhiều khả năng đỗ đại học, có nhà riêng, kết hôn và sống trong môi trường có thu nhập cao hơn khi trưởng thành.

“Vốn từ của trẻ 2 tuổi có thể tiết lộ thành công trong tương lai của chúng”, các nhà khoa học tuyên bố. Cuộc khảo sát còn được thực hiện trên phụ huynh để kiểm tra kết quả học tập của trẻ thông qua cách bố mẹ nuôi dạy con ngay từ lúc nhỏ.

Việc bố mẹ ít quan tâm đến con cái sẽ khiến trẻ nói ít hơn.

“Việc bố mẹ giúp con nói nhiều từ vựng ngay từ lúc nhỏ sẽ giúp con học tốt hơn khi học mẫu giáo và kết quả học tập sau này”, George Farkas, giáo sư giáo dục từ Đại học California, Irvine, đồng tác giả nghiên cứu, phát biểu. Giáo sư cũng cho biết khoảng cách về khả năng nói của trẻ thể hiện rất rõ giữa các nhóm như trẻ ở gia đình có thu nhập cao và trung bình, hay trẻ được bố mẹ quan tâm ít và nhiều, trẻ sinh ra với cân nặng thấp hay từ những người mẹ có vấn đề về ngôn ngữ hay răng miệng...

“Nghiên cứu của chúng tôi sẽ giúp bậc cha mẹ sẽ chú tâm hơn đến việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ của trẻ ngay từ nhỏ”, Paul Morgan, một giáo sư về ngành giáo dục tại Đại học bang Pennysylvania, người tiến hành cuộc nghiên cứu cho biết.

Kết quả cuộc nghiên cứu chỉ ra tốc độ tăng trưởng trong vốn từ vựng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng quyết định tương lại trẻ.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

 [mecloud]FQLsKq0oOE[/mecloud]