Dòng sự kiện:

Trẻ cứ ra đường là "lao như tên bay" và kỹ năng an toàn bố mẹ cần dạy bé

15:10 23/02/2016
Ở thành phố đường xá đông đúc, lúc nào cũng nào cũng nườm nượp xe cộ, ngay cả người lớn khi muốn qua đường cũng khó khăn và phải e ngại chứ đừng nói là trẻ con.

[mecloud]hfxh5iSj7d[/mecloud]

Tại các khu vực nông thôn, trẻ tự đi học hay đi chơi ngoài đường là chuyện bình thường và bố mẹ không phải lo lắng vì các phương tiện giao thông còn hạn chế.

Còn  Vì vậy, thông thường bố mẹ không bao giờ cho trẻ tự ý ra ngoài, đi học thì phải có người đưa đón.

Gần đây, ngày càng nhiều các vụ tai nạn đau lòng xảy ra với trẻ nhỏ do sự bất cẩn của bố mẹ, đặc biệt là các vụ tai nạn khi sang đường.

Bé gái 7 tuổi bất ngờ bé chạy nhanh sang đường mà không chú ý đến có một chiếc xe đang tiến lại gần. Ảnh cắt từ clip

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đăng tải đoạn video và thông tin về một tai nạn ô tô kinh hoàng đã xảy ra tại tỉnh Quý Châu. Nạn nhân là một bé gái 7 tuổi đang đi cùng mẹ, bất ngờ bé chạy nhanh sang đường mà không chú ý đến có một chiếc xe đang tiến lại gần.

Vì quá bất ngờ, tài xế không kịp phanh lại, tông vào bé gái và hất văng em lên nắp ca pô. Sau đó bé gái rơi xuống, đồng thời em bị chiếc xe chèn qua người. Bé được đưa đi cấp cứu nhưng rất may bé không bị thương quá nặng.

Theo lời người tài xế thì ông đã không có thời gian để phản ứng với tình huống xảy ra khi cô bé đột nhiên lao quá nhanh vào phía trước xe của ông.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích người mẹ khi đã quá chủ quan khi để con gái chạy sang đường nên tai nạn mới xảy ra. Cũng có người khẳng định bé gái dường như không được dạy ở nhà là trước khi sang đường phải quan sát thật kỹ.
Tai nạn có thể xảy ra với các bé bất kỳ lúc nào ngay cả trên đường hay ở bất cứ nơi đâu, đặc biệt là những nơi công cộng.

Vì quá bất ngờ, tài xế không kịp phanh lại, tông vào bé gái và hất văng em lên nắp ca pô. Ảnh cắt từ clip

Điều quan trọng là bố mẹ phải dạy cho trẻ những kỹ năng cần thiết khi tới những nơi công cộng và tham gia giao thông, bởi cũng sẽ đến lúc, con cái ra ngoài mà không có bố mẹ đi cùng.

Khi sang đường, trẻ cần được người lớn nắm tay để quan sát và dắt sang. Đã từng xảy ra không ít những tai nạn đau lòng với trẻ nhỏ khi con không quan sát, rời tay bố mẹ là cắm đầu chạy qua đường hoặc lao sang chỗ đậu xe nhà mình.

Khi di chuyển bằng các phương tiện ô tô hay xe máy trên đường, trẻ cần được thắt dây an toàn, ngồi im vững chắc vào không leo trèo, nghịch ngợm trong quá trình di chuyển.

Tuy nhiên, cha mẹ nên khéo khi hướng dẫn con để trẻ không cảm thấy quá lo lắng hay hoảng sợ mà không dám ra đường. Trẻ nên được cảm nhận ở mức độ cần thiết về bài học tham gia giao thông đúng cách.

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

 [mecloud]zaRLL3gFFf[/mecloud]