Dòng sự kiện:

Trẻ dễ đột tử sau khi ăn no rồi ngủ ngay

16:37 14/01/2016
Nếu trẻ trót ăn quá nhiều thì không nên bắt trẻ đi ngủ ngay mà phải trò chuyện cùng các em để thức ăn được tiêu hóa.

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]

Mới đây, một vài trang báo đưa thông tin về cái chết của một bé trai 5 tuổi tại nhà trẻ ở Trung Quốc và nguyên nhân cái chết đã khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng đó là do cậu bé ăn quá nhiều.

Cụ thể, cậu bé xấu số đó tên Tiểu Vạn. Trước khi được đưa đi mẫu giáo, Tiểu Vạn đã được mẹ cho ăn sáng với một bát cháo thịt gà và một ly sữa. Và đến giờ ăn trưa thì cậu bé lại bị cô giáo Lâm ép ăn hết thức ăn và không được lãng phía thực phẩm. Vốn là một đứa trẻ ngoan ngoãn và biết nghe lời nên Tiểu Vạn đã cố gắng ăn hết số cơm đó.

Sau bữa ăn trưa, cả lớp phải đi ngủ. Tuy nhiên Tiểu Vạn lại cảm thấy đầy bụng, khó tiêu vì ăn quá nhiều và có nói với cô Lâm rằng em không thể ngủ. Tuy nhiên Tiểu Vạn lại nghe lời khuyên của cô rằng nếu không ngủ trưa thì sẽ không lớn được nên cậu bé đành nằm yên và ngủ thiếp đi từ lúc nào không biết.

Đến khoảng 14h30 phút thì các bạn trong lớp đều thức dậy, cậu bé Vạn vẫn nằm ngủ tại chỗ. Tuy nhiên vì nghĩ rằng cậu bé ngủ muộn hơn các bạn nên cô Lâm đã không đánh thức. Phải đến 20 phút sau khi thấy Tiểu Vạn vẫn chưa tỉnh dậy.

Đến lúc này thì cô Lâm mới tá hỏa khi phát hiện học sinh của mình đã ngừng thở còn môi và mũi thì đều chuyển sang màu đen. Ngay khi đó, hai giáo viên đã đưa Tiểu Vạn tới bệnh viện để cấp cứu nhưng cậu bé đã tử vong.

Sự việc đau lòng đã khiến cha mẹ Tiểu Vạn không thể gượng dậy nổi và cũng là nỗi hối hận suốt đời của cô giáo bởi chính cô là người mắc sai lầm khi ép Vạn ăn no rồi lại đi ngủ ngay.

Ép con ăn không giúp trẻ nhận thêm được nhiều dinh dưỡng mà chỉ khiến trẻ sợ hãi bữa ăn của mình. Ảnh: Khánh Ngọc

Sự việc này cũng là bài học quý giá giành cho các giáo viên và phụ huynh. Nếu trẻ trót ăn quá nhiều thì không nên bắt trẻ đi ngủ ngay mà phải trò chuyện cùng các em để thức ăn được tiêu hóa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực tế, nhiều cha mẹ thường có tâm lý ép con ăn thật nhiều, ăn đủ rồi vẫn muốn con ăn thêm dù chỉ là vài miếng, vài thìa. Sự thực thì điều đó không giúp trẻ nhận thêm được nhiều dinh dưỡng mà chỉ khiến trẻ sợ hãi bữa ăn của mình.

Từ nhà, ra phố hay ngay ở trường học, đâu đâu cũng thấy các bà mẹ ép con ăn. Nhiều cha mẹ sau khi đưa con đến trường còn nhờ cậy thầy cô cho con ăn thật nhiều với suy nghĩ "hay ăn chóng lớn".

Tuy nhiên, ép con ăn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, mà còn ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của trẻ nhỏ và tạo thói quen xấu trong ăn uống.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]yBAfHsZIQn[/mecloud]