Dòng sự kiện:

Trẻ em Mỹ thích thú với trường mẫu giáo trong rừng

03:40 08/01/2016
Nhằm tạo môi trường thân thiện cho trẻ hòa nhập với thiên nhiên, trường mẫu giáo Fiddleheads, Mỹ, được xây dựng ngay ở trong rừng.

Theo tin tức từ The New York Times, một trường mẫu giáo tại Mỹ mang tên Fiddleheads Forest, được một giáo viên mầm non và Sarah Heller, một nhà tự nhiên kiêm giáo dục học, thành lập vào năm 2012, với mục đích giúp các trẻ nhỏ được gần gũi với thiên nhiên, kích thích sự tò mò, và sáng tạo của chúng.


Ngôi trường ngày nằm giữa rừng câu, thuộc vườn thảo mộc của Đại học Washington, Mỹ. Không giống với những trường học truyền thống, trường Fiddleheads Forest không có phòng học cố định, bàn ghế hay những đồ chơi trẻ em. Học sinh được hoạt động trong môi trường mở để tự do khám phá. 

Theo đó, học sinh sẽ được học 4 tiếng mỗi ngày trong không gian mở. Học sinh ăn trưa trong chòi nghỉ mát. Sau đó, các em sẽ kết thúc buổi học vào lúc 13h.


Stelyn Carter, 5 tuổi (trái) và Alma Essers, 3 tuổi, dùng gốc cây làm bàn vẽ. 


Tuy việc giảng dạy được thực hiện trong rừng, nhưng trường học vẫn đảm bảo những kiến thức cơ bản như đọc, viết, làm toán đơn giản,.. như những trường mẫu giáo khác.

Học phí mỗi tháng tại trường Fiddleheads là 760 USD (hơn 17 triệu đồng). Chi phí này chủ yếu được dùng vào công tác bảo hộ, bao gồm mua quần áo chống thấm. Dù học phí cao, nhưng nhiều phụ huynh vẫn đăng ký cho con em học tại ngôi trường đặc biệt này.

Tuy nhiên, trường học chỉ nhận 50 em/ lớp để đảm bảo giáo viên có thể quan sát và theo dõi hết các học sinh. Theo bà Harrington hiện trường đã nhận đủ 143 em cho năm học tới, và 51 em vẫn đang trong danh sách chờ.

Tại đây, trường học còn thường xuyên tổ chức leo núi cho trẻ. Điều này không những giúp trẻ hoạt động thể chất, giảm nguy cơ béo phì mà còn tạo điều kiện cho trẻ có cơ hội gần gũi với thiên nhiên và khám phá những điều mới lạ. Đây cũng là điều phụ huynh Mỹ đánh giá rất cao tại trường học.

Phần lớn những học sinh ở đây đều rất thích thú với môi trường ở đây. Các bé có thể thỏa sức sáng tạo, và khám phá. Đa phần, phụ huynh Mỹ cũng đáng giá rất cao trường học trong rừng này. Judy Lackey,một phụ huynh cũng cho biết rằng đây là một nơi kỳ diệu. Tại đây, giáo viên sẽ tương tác với học sinh nhiều hơn, không phải tuân theo kế hoạch sẵn như học trong nhà. 

Ngọc Diệp (Theo The New York Times)

Nguồn: Gia đình Việt Nam