Dòng sự kiện:

Trẻ em Nhật cởi trần chạy dưới trời lạnh 'nổ bùng" tranh cãi

20:21 29/01/2016
Đoạn video ghi cảnh trẻ em mẫu giáo ở Nhật chạy thi trong tiết trời lạnh giá khi trên người chỉ mặc chiếc quần đùi gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.

[mecloud]qYCpfToeGy[/mecloud] 

Trong những ngày miền Bắc của Việt Nam và một số nước lân cận trải qua đợt rét buốt kỷ lục, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều co ro và hạn chế hết mức đi ra đường dù đã mặc rất nhiều áo ấm, thậm chí học sinh phải nghỉ học vì nhiệt độ xuống thấp.

Thế nhưng, tại các trường ở Nhật Bản, trẻ em vẫn đến trường bình thường trong thời tiết giá rét tới 2 độ C với một bộ đồng phục “trên đông dưới hè”. Bởi theo truyền thống và văn hóa mặc quần đùi bất chấp giá rét của Nhật Bản được xem là một điều lạ với nhiều nước khác trên thế giới. 

[mecloud]gW0H4mIrTv[/mecloud] 

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh trẻ em mẫu giáo ở Nhật chạy thi trong tiết trời lạnh giá khi trên người chỉ mặc một chiếc quần đùi đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Theo đó, đoạn video được phát sóng trên Đài truyền hình Fuji Nhật Bản, ghi lại cảnh trẻ em mẫu giáo tại tỉnh Kumamoto chạy thi dưới thời tiết 4 độ C. Lúc mới đầu đến tập trung, các bé mặc quần đùi, bên trên vẫn mặc áo ấm. Các giáo viên đi cùng cũng chỉ mặc áo cộc tay.

Tiếp theo đến màn khởi động, các bé đồng loạt cởi hết áo ra, chỉ đội mũ ghi tên và chiếc quần đùi xanh mỏng và chạy. Trong khi đó, phụ huynh thì đứng hai bên đường nhiệt tình cổ vũ cho con cái họ.

Ngay khi được phát sóng, đoạn video đã thu hút sự quan tâm của dư luận và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là cả tranh cãi của cộng đồng mạng.

Một số người ủng hộ phương pháp rèn luyện thân thể này, vì cho rằng phương pháp này giúp các bé tăng khả năng chịu đựng cho trẻ con. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, phương pháp này quá khắc nghiệt với cơ thể non nớt của các bé.

Việc để các bé cởi trần chạy dưới trời lạnh không phải là một phương pháp giáo dục mới ở Nhật, nhiều trường tiểu học, mẫu giáo cũng từng áp dụng phương pháp này trong những năm gần đây.

Các bé đồng loạt cởi hết áo ra, chỉ đội mũ ghi tên và chiếc quần đùi xanh mỏng khi khởi động.

 

Các bé hăng hái chạy trong tiết trời giá rét.

Một số bé ngã nháo nhào... 

Trong khi một số bé tỏ ra hào hứng, không ít bé còn lại khóc nức nở.

Cũng giống như ở Nhật, một số nước Bắc Âu cũng thường xuyên phải trải qua mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ xuống tới âm độ C. Và đây cũng chính là cơ hội để các bà mẹ tập cho bé chống chọi với thời tiết lạnh giá.

Nhiều bố mẹ nước ngoài từng sửng sốt khi thấy hình ảnh một bà mẹ Thụy Điển đặt con ngủ trong xe nôi ngoài trời khi nhiệt độ xuống đến -5 độ C. Hay tại một số trường mẫu giáo ở Nga cho học sinh tham gia thử thách “tắm” nước lạnh giữa trời băng giá tới -10 độ C.

Tại Việt Nam, trong những ngày giá buốt vừa qua, khi nhận được tin nhắn thông báo “do thời tiết lạnh dưới 10 độ C, nhà trường cho học sinh các khối nghỉ học”, nhiều bố mẹ xoay mọi cách để trông con.

Khi trẻ phải nghỉ học vì trời rét, gia đình nào có người giúp việc hoặc có ông bà nội, ngoại… thì mới tạm ổn, còn, phần đa các cặp vợ chồng trẻ từ quê ra lập nghiệp đều lâm vào tình cảnh khốn đốn vì không biết gửi con ở đâu.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]qYCpfToeGy[/mecloud]