Dòng sự kiện:

Trẻ em ôm mặt bật khóc khi thấy gương mặt già nua của mẹ

19:47 08/11/2016
Khi nhìn thấy gương mặt già nua, khắc khổ của mẹ trong tương lai, hầu hết lũ trẻ đều bật khóc nức nở.

Một cuộc thử nghiệm thực tế quan sát phản ứng của những đứa trẻ khi nhìn thấy mẹ già đi trong tương lai 20 năm sau. Kết quả, phản ứng của những đứa trẻ đã khiến nhiều người bật khóc.

Có 8 cặp mẹ con tham gia thử nghiệm này, được tách nhau ra. Những đứa trẻ đứng với nhau thành một nhóm, bịt kín mắt. Trong khi đó các bà mẹ được chuyên viên hóa trang trang điểm làm già đi khoảng 20 tuổi.

Sau đó, mỗi đứa trẻ được dẫn đến trước mặt mẹ của mình và tháo khăng bịt mắt ra. Khi nhìn thấy người mẹ trước mặt mình trở nên già nua, khắc khổ, khác hẳn với những hình ảnh thường ngày chúng đã quen thuộc, những đứa trẻ đã bưng mặt và òa lên khóc nức nở.

Tuổi còn quá nhỏ, các em chưa hiểu hết được nỗi vất vả của mẹ khi chăm sóc, nuôi nấng, dạy dỗ mình nhưng trẻ có thể cảm nhận được những khó khăn mà mẹ phải gánh vác trên vai.

Theo QQ, cuộc thử nghiệm này diễn ra tại Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc bởi một tổ chức giáo dục liên kết, mục đích là nhằm tăng cường sự thân mật, gắn bó và gần gũi giữa cha mẹ và con cái trong xã hội hiện đại.

Qua cuộc thử nghiệm, những đứa trẻ cũng được giáo dục về lòng hiếu thảo với cha mẹ, trân trọng tình cảm gia đình, người thân.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam