Dòng sự kiện:

Trẻ em thích thú xem ba chú voi "tung tăng" đùa nghịch sau khi được trả tự do

22:57 10/08/2015
Được trả lại tự do sau nhiều năm tháng bị giam cầm, ba chú voi ở vườn thú Hà Nội sung sướng đùa nghịch trong tiếng hò reo cổ vũ của các em nhỏ.

 

 

 

Vào ngày 3 chú voi được thả tự do, rất đông phụ huynh đã đưa con đến vườn thú Hà Nội để cổ vũ và "xem" voi. 

Ba chú voi có tên là: Thái, Banang và H Khun. Thái ở vườn thú từ năm 2010, còn Banang và H Khun được chuyển từ Đắk Lắc về từ năm 2014. Trong những năm qua, cả ba chú voi đều bị xích chân bằng dây xích dài 1 mét. Cũng có nghĩa, chúng chỉ có thể nằm, ngồi, đứng lên, di chuyển trong phạm vi 1m. Sau nhiều năm buộc phải "chung sống" với sợi xích, chân voi đều bị xích cứa vào da thành sẹo.

Nhằm đem lại cuộc sống tự do thoải mái cho ba chú voi, ngày 8- 8, tổ chức Động vật Châu Á và tổ chức Thay đổi vì động vật đã tặng vườn thú Hà Nội một hàng rào điện, lắp đặt tại khu nuôi dưỡng bán tự nhiên. 

Hàng rào điện cao 2m với tổng chiều dài 180m được các nhân viên của Tổ chức Động vật châu Á, các tình nguyện viên, và nhân viên vườn thú lắp đặt trong hai tuần.

“Các rào điện này sử dụng dòng điện 6,4 – 8,4 KW, khi tiếp xúc với người hoặc vật sẽ đẩy ra chứ không hút vào, đây cũng là hệ thống được nhiều vườn thú trên thế giới sử dụng”, đại diện tổ chức Động vật châu Á cho biết.

Hệ thống hàng rào này sẽ giúp ba cá thể voi châu Á được tự do di chuyển trong khu bán hoang dã rộng gần 1.500 m2 với đồng cỏ xanh tươi. 

Khi những sợi xích được tháo ra, ba chú voi sung sướng "tung tăng" chạy nhảy trong khu nuôi dưỡng được bảo vệ bằng hàng rào điện. Phía ngoài, khách tham quan vỗ tay, reo hò, chia sẻ niềm vui với voi. 

Dưới đây là loạt ảnh ghi lại hành trình trả lại tự do cho 3 chú voi. 


Qua nhiều năm, xích cứa vào chân voi thành sẹo. 


Ba chú voi chỉ có thể di chuyển trong phạm vi 1m

Nhân viên vườn thú Hà Nội tháo xích sắt cho voi sau khi hàng rào điện được lắp đặt xong.

 

Các cá thể voi sau khi được tháo xích đã thoải mái đi trong khu nuôi dưỡng.


Các em nhỏ đến thăm quan vườn thú giờ đây đã có thể quan sát hoạt động, tập tính hàng ngày của voi.


Hàng trăm người thích thú  ngắm nhìn những chú voi vô tư đi lại trong khu nuôi dưỡng bán tự nhiên.



Ba chú voi sung sướng tận hưởng tự do

[mecloud]tKvxvvNJPu[/mecloud]

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 

 


TAG