Dòng sự kiện:

Trẻ nghỉ học vì rét buốt, bố mẹ xoay mọi cách để trông con

22:42 26/01/2016
Khi nhận được tin nhắn thông báo nhà trường cho học sinh các khối nghỉ học vì lạnh, nhiều bố mẹ xoay mọi cách để trông con khi bé nghỉ học ở nhà.

[mecloud]qYCpfToeGy[/mecloud]

Trong những ngày này, miền Bắc đang chìm sâu trong giá lạnh, nhiệt độ có nơi xuống tới -4 độ C. Khi nhận được tin nhắn thông báo “do thời tiết lạnh dưới 10 độ C, nhà trường cho học sinh các khối nghỉ học”, nhiều bố mẹ xoay mọi cách để trông con.

Khi trẻ phải nghỉ học vì trời rét, gia đình nào có người giúp việc hoặc có ông bà nội, ngoại… thì mới tạm ổn, còn, phần đa các cặp vợ chồng trẻ từ quê ra lập nghiệp đều lâm vào tình cảnh khốn đốn vì không biết gửi con ở đâu.

Khi nhận được tin nhắn thông báo “do thời tiết lạnh dưới 10 độ C, nhà trường cho học sinh các khối nghỉ học”, nhiều bố mẹ xoay mọi cách để trông con.

Chị H. (Đông Ngạc - Bắc Từ Liêm) có con gái đang học lớp 1 lo lắng không biết gửi con ở đâu để đi làm, ông bà nội ngoại đều ở xa nên không thể nhờ trông con được. Hai vợ chồng đành phải thay nhau nghỉ làm ở nhà với con.

Cũng chung hoàn cảnh, gia đình chị Nhi (Cầu Giấy, Hà Nội) vô cùng bối rối, lo lắng vì không biết phải gửi con ở đâu trong những ngày này. Cuối năm công việc bề bộn nên chị cũng không thể xin nghỉ ở nhà được, chồng thường xuyên đi công tác xa nhà nên chị đành nhờ ông bà nội tức tốc ở quê lên trông cháu.

Còn chị Liên (Thanh Xuân - Hà Nội) phải công theo cậu con trai 6 tuổi đến cơ quan để không phải xin nghỉ làm lại tiện việc trông con vì không tìm được chỗ gửi cậu bé. Mặc dù trời giá lạnh, sợ con sẽ bị ốm khi di chuyển ngoài trời gần 8 km từ nhà đến cơ quan, nhưng cũng đành phải chấp nhận vì không còn cách nào khác.

Một gia đình cầu cứu sự giúp đỡ khi con nghỉ học.

Không tìm được chỗ gửi con, nhiều cha mẹ đã cầu cứu trên mạng xã hội. Ở trong các khu chung cư, tập thể cũng có nhiều gia đình nhận trông trẻ trong đợt lạnh này như một giải pháp tối ưu giúp các cha mẹ ở cùng khu yên tâm đi làm.

Một cô giáo nhận trông trẻ giúp các gia đình ở cùng khu trong đợt rét buốt này.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương cho biết, nhiệt độ Hà Nội từ 23 đến 27 ở mức rét đậm, rét hại. Do vậy, 3 ngày đầu tuần nhiệt độ cụ thể là: ngày 25/1 nhiệt độ là 6-11 độ C; ngày 26/1 là 8-10 độ C; ngày 27 là 9-14 độ C.

Theo thông báo của, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép các trường chủ động cho học sinh nghỉ nếu nhiệt độ dưới 10 độ C với khối tiểu học, mầm non; dưới 7 độ C với khối THCS.

Các trường đã gửi thông báo tới phụ huynh về việc theo dõi thông tin thời tiết lúc 6h sáng để chủ động cho con nghỉ học khi nhiệt độ ở ngưỡng mà Sở cho phép.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]wSaI1KyeQu[/mecloud]