Dòng sự kiện:

Trẻ nghịch ngợm sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong tương lai

21:56 29/07/2015
Một nghiên cứu của các nhà khoa học hành đầu cho biết những đứa trẻ ngỗ nghịch sẽ kiếm nhiều tiền trong tương lai hơn so với những đứa trẻ ngoan hiền.

Cuộc nghiên cứu, được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Đại học Luxembourg, Đại học Illinois và Đại học Berlin, cho biết yếu tố nghịch ngợm có thể là tố chất của những đứa trẻ kiếm tiền giỏi trong tương lai. Kết quả cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Developmental Psychology.

Nghiên cứu chỉ ra những trẻ em ngỗ nghịch sẽ kiếm tiền nhiều hơn trong tươn lai so với bạn bè đồng lứa thuộc diện ngoan hiền. 

Các nhà khoa học đầu tiên đánh giá một nhóm, gồm 745 trẻ lên 12 tuổi vào năm 1968 dựa trên các yếu tố gồm trí thông minh, hành vi cư xử và tình trạng kinh tế xã hội. Sau 40 năm, vào năm 2008, nhóm nhà khoa học đánh giá lại từng cá nhân để kiểm tra hành vi thời thơ ấu của họ có ảnh hưởng tới sự thành đạt trong công việc ở tuổi trưởng thành hay không.

Kết quả của cuộc nghiên cứu khến họ rất ngạc nhiên. Các nhà khoa học phát hiện thấy những người thể hiện các hành vi ngang bướng hồi nhỏ thì có xu hướng thành công hơn trong sự nghiệp. Những người thường xuyên có hành vi ngẫu hứng, không tuân theo quy tắc lại làm ra nhiều tiền hơn khi trưởng thành.

Theo một báo cáo trên Quartz, tác giả của nghiên cứu giải thích về hiện tượng này là tính cách ưa phản kháng có thể khiến các cá nhân này nhận được sự quan tâm nhiều hơn và tập trung mãnh liệt hơn vào những thành công cá nhân.

Tuy nhiên, nếu con bạn có những hành động ngỗ nghịch quá đáng, bạn đừng nên kể cho con nghe về kết quả này.

Nguyễn Ngọc (Theo womansday)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]toguBazqBA[/mecloud]