Dòng sự kiện:

Trẻ ngỗ ngược khi có khách tới nhà

03:01 23/07/2015
Khi có khách đến chơi nhà, trẻ thường có những biểu hiện khác thường, thậm chí mất khả năng kiềm chế (có thể gọi đó là chứng “thích thể hiện”).

Những lúc ấy cha mẹ thường cảm thấy bị mất mặt, muốn mắng cho trẻ một trận. Thật ra, do tuổi còn nhỏ nên trẻ rất thích được cha mẹ quan tâm, yêu thương. Khi có khách tới nhà, cha mẹ mải tiếp khách, trẻ nhỏ liền dùng cách nói leo để thu hút sự quan tâm của bố mẹ.

Lần đầu đón tiếp khách, trẻ sẽ cảm thấy vô cùng tò mò và cũng rất thích tham gia vào cuộc trò chuyện giữa cha mẹ với khách. Vì vốn ứng xử chưa có nhiều nên trẻ mới có những hành động làm người khác khó chịu như nói to, gây lộn xộn…

Cũng có thể là do khách đến thăm vào đúng lúc trẻ chơi đùa hoặc xem ti vi, làm xáo trộn nếp sinh hoạt của gia đình và trẻ chống đối bằng cách nói linh tinh.

Cho trẻ cùng tham gia

Cha mẹ có thể sửa những hành vi xấu cho trẻ bằng cách giới thiệu trẻ với khác đến chơi nhà, rút ngắn khoảng cách giữa trẻ và khách, tạo cơ hội cho trẻ cùng tham dự cuộc trò chuyện với người lớn.

Để cho trẻ tiếp khách

Khi có khách tới nhà chơi, cha mẹ có thể cho trẻ làm giúp vài việc đơn giản, điều này sẽ làm trẻ cảm thấy hãnh diện và đồng thời cũng là cơ hội để trẻ học cách tiếp khách.

Khi trẻ lợi dụng dịp có khách tới nhà chơi để đặt ra những yêu cầu quá đáng, cha mẹ không được thỏa hiệp mà phải có biện pháp hữu hiệu để giáo dục trẻ.

Nếu trẻ thích cắt lời khi có khách đến chơi nhà, hãy để trẻ được cùng trò chuyện, hẳn khiến ai cũng thấy vui vẻ hơn.

Nguồn: Người đưa tin