Dòng sự kiện:

Trẻ nhỏ siêu đáng yêu trong ngày hội “Chạy vì trái tim 2015”

03:02 07/12/2015
Hàng trăm trẻ nhỏ đã cùng cha mẹ, tình nguyện viên tham gia đường chạy dài 3km tại Công viên Yên Sở (Hà Nội) để cùng hòa mình để thực hiện một chương trình thiện nguyện mang tên “Chạy vì trái tim 2015”.

 

 [mecloud]cJ4lK3g33c[/mecloud]

Sáng ngày 6/12 tại Công viên Yên Sở có khoảng 7000 người dân là học sinh, sinh viên, các tổ chức, cơ quan cùng tham gia chương trình “Chạy vì trái tim 2015”.

Chương trình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để mang lại những ngọn lửa để cho hàng ngàn trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được có cơ hội sống, hòa mình với cộng đồng.

[mecloud]GXsGETfssT[/mecloud]

Trong ngày hội, có hàng trăm, hàng ngàn trẻ em tại Hà Nội đã được cha mẹ đưa đến sự kiện để hòa mình vào những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Trao đổi với chúng tôi, chị Thu Hà cho biết: “Chương trình mang lại cho mỗi chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc những trẻ nhỏ chẳng may bị mắc bệnh tim bẩm sinh cần được mổ, phẫu thuật sớm để mang lại sự sống là việc cần phải làm và để làm được điều đó cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng”.

 

Cháu Hoàng Thành Nam (5 tuổi) cho biết: “Cháu hôm nay đến đây thi chạy để các em nhỏ, bạn bè chẳng may mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ không còn bệnh tật nữa, các bạn nhỏ sẽ luôn vui tươi và hạnh phúc ạ”.

Theo Hội tim mạch nhi và Tim bẩm sinh, mỗi năm nước ta có khoảng 10.000 trẻ em chào đời mắc bệnh tim. Trong đó có đến 50% trường hợp cần phải can thiệp về Y tế nếu muốn duy trì sự sống. Nhiều em nhỏ lâm vào tình trạng nguy kịch do không được chăm sóc Y tế kịp thời do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]r3XYzE89ao[/mecloud]