Dòng sự kiện:

Trẻ nói nhiều thành công hơn bạn nghĩ

15:00 15/02/2016
Những bé nói nhiều đôi khi là một mối phiền toái cho cha mẹ, nhưng đó lại là một lợi thế của con. Dưới đây là một số lí do trẻ nói nhiều thành công hơn bạn nghĩ.

  

Tin liên quan

  • Trẻ nói ngọng, sai lầm khi bố mẹ bắt chước theo
  • Dạy trẻ kĩ năng quan trọng: Giao tiếp qua điện thoại
  • 5 kỹ năng sống đơn giản ba mẹ cần dạy con

Nghiên cứu cho thấy thậm chí trẻ nói nhiều thể hiện tốt hơn ở trường mầm non. Con tiếp tục có những lợi thế khi học các cấp cao hơn như trung học và đại học và đến khi đi làm. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao trẻ em nói nhiều có nhiều khả năng thành công khi chúng lớn lên.

1. Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói rất tốt

Theo nghiên cứu của Viện Phát triển Trẻ em Frank Porter Graham ở Đại học Bắc Carolina, cha mẹ nói chuyện càng nhiều với con, thì con càng phát triển tốt từ vựng và kỹ năng giao tiếp. Do vậy,lợi thế rõ ràng hầu hết trẻ nói nhiều có đó là sự tự nhiên khi giao tiếp bằng lời nói. Con có thể trở thành nhà truyền thông mạnh mẽ, bởi các kỹ năng giao tiếp thành thạo giúp con dễ dàng hơn để thành công trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống.

2. Khả năng ứng biến nhanh chóng

Dành nhiều thời gian nói chuyện giúp con có thể tư duy nhanh chóng và ứng biến nhanh nhạy. Trong công việc sau này, con sẽ nổi trội hơn so với các bạn đồng nghiệp với sự nhanh nhạy đó. Hơn nữa, khiếu hài hước mà con có là một chiếc chìa khóa dẫn đến thành công.

3. Vốn kiến thức rộng lớn

Trẻ em nói nhiều vì chúng tò mò, muốn biết nhiều hơn về thế giới xung quanh. Khi hỏi càng nhiều, tự nhiên con sẽ nhận được càng nhiều câu trả lời. Điều đó có nghĩa là con sẽ tiếp nhận nhiều thông tin và trau dồi nhiều kiến thức xã hội hơn những đứa trẻ khác.

4. Kỹ năng xã hội tốt

Trẻ nói nhiều có nhu cầu tương tác lớn và có khả năng kết bạn nhanh chóng. Quan hệ xã hội rộng là một trong những điều con cần nhất để trưởng thành, giúp con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Những kĩ năng xã hội tốt cũng giúp mối quan hệ của con với các anh chị em trở nên âm thấm hơn nhờ có sự tin tưởng khi tâm sự điều gì đó.

5. Nhiều ý tưởng và tích cực trong tranh luận

Trẻ em nói nhiều thường rất khó giữ im lặng được lâu, bởi chúng có quá nhiều ý tưởng muốn đem ra tranh luận. Đó chắc chắn là một vấn đề. Nhưng nếu con biết khi nào nên hay không nên nói, con sẽ đạt nhiều thành công hơn. Ví dụ, trong một lớp học, con sẽ giơ tay phát biểu nhiều hơn và hăng hái tham gia vào các cuộc thảo luận. Giáo viên thường cần những biện pháp để duy trì một cuộc thảo luận sôi nổi, nhưng không nếu có một hoặc hai đứa trẻ nói nhiều thì giáo viên sẽ không cần lo lắng về điều đó.

6. Luôn đem đến những điều thú vị

Bất kỳ cha mẹ của những đứa bé nói nhiều có thể chứng thực rằng con họ luôn đem đến những điều thú vị và bất ngờ. Trong một thế giới mà ngay cả với cha mẹ có thể có lúc cảm thấy buồn tẻ, thật hạnh phúc khi con sẽ là người luôn khiến bạn vui.

Ngay cả khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì có một đứa con nói nhiều, hãy nhắc nhở mình rằng đó là điểm mạnh giúp con thành công trong tương lai. 

Hương Trà (Theo lifehack)

Nguồn: Gia đình Việt Nam