Dòng sự kiện:

Trẻ sơ sinh chết bất thường: Bộ yêu cầu Sở Y tế Cần Thơ phải giải trình trước 30/7

05:48 25/07/2015
Chiều 24/7, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu sở Y tế Cần Thơ làm rõ việc một trẻ sơ sinh bị chết bất thường tại bệnh viện đa khoa Thốt Nốt (Cần Thơ) vào tối 16/7.

Trước đó, ngày 15/7, sản phụ Nguyễn Thị Kim Hiền (21 tuổi, Cần Thơ)  đến bệnh viện đa khoa Thốt Nốt để sinh con. Đến 20g30 cùng ngày, sản phụ hạ sinh một bé trai. Kíp đỡ đẻ phát hiện ở sát rốn cháu bé có vết hở thành bụng tự nhiên dài 3 cm và có một khối ruột nhỏ bị thoát vị tràn ra ngoài. Kíp trực đã tiến hành sơ cứu, dùng gạc tẩm nước muối sinh lý ấm bọc khối thoát vị và nhỏ nước muối sinh lý qua miếng gạc.

Sau đó, bé trai được chuyển lên bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ với chuẩn đoán: “Thoát vị rốn bẩm sinh”.

Đến 7h ngày 16/7, bé trai bị suy hô hấp, suy tuần hoàn và  tử vong vào 10h30 cùng ngày. Theo kết luận của bác sĩ,  nguyên nhân tử vong là do “sốc nhiễm trùng, nhiễm độc do thoát vị tạng trong ổ bụng qua khe hở thành bụng bẩm sinh”.

Bệnh viện cũng nhấn mạnh với gia đình cháu bé, đây là là căn bệnh hiếm gặp. Thường từ  7000-8000  đứa trẻ sinh ra mới có một trẻ bị chứng bệnh hở thành bụng bẩm sinh.

Tuy nhiên, gia đình chị Hiền không chấp nhận kết luận này. Theo chị Hiền, trong suốt quá trình mang thai, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định. Kết quả siêu âm tại cả Hàn Quốc và Việt Nam cho thấy, thai nhi phát triển tốt và hoàn toàn khỏe mạnh, không có dị tật. Chị Hiền cho rằng, các bác sĩ đã quá chủ quan và tắc trách, con chị mất do không được chuyển viện kịp thời. Gia đình cháu bé hiện rất bức xúc và đề nghị bệnh viện phải có lời giải thích rõ ràng, thuyết phục hơn.

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu, sau khi có kết quả thanh tra về cái chết bất thường của cháu bé, Sở Y  tế Cần Thơ phải làm rõ vụ việc và gửi  báo cáo giải trình lên  Bộ trước  30/7.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin


TAG