Dòng sự kiện:

Trẻ sơ sinh cũng biết nói “Con yêu mẹ”

17:01 16/12/2015
Không thể nói chuyện một cách rõ ràng, rành mạch, những em bé sơ sinh biết cách dùng ngôn ngữ bí mật của mình để thể hiện tình cảm với mẹ.

 [mecloud]Wy52gBnBHQ[/mecloud]

Tin liên quan

Trẻ chăm chú nhìn vào mắt mẹ 
 
Chăm chú nhìn vào mắt bạn

Những em bé sơ sinh thích chăm chú nhìn vào mắt mẹ, nó muốn nói rằng: “mẹ là người con yêu nhất”. Trẻ cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu của người thân dành cho chúng. Trẻ cũng nhận thực được bạn quan trọng thế nào trong cuộc sống của mình.

Mùi sữa mẹ là thơm nhất 

Chỉ thích hít hà mùi sữa mẹ

Lúc mới sinh ra, trẻ đã thích mùi của mẹ mình hơn bất kỳ mùi vị nào. Trẻ không cần phải học cũng nhận ra được mùi của mẹ cũng như mùi sữa của mẹ. Để trẻ lựa chọn giữa mùi thơm của hoa và mùi thơm ngát của sữa mẹ, trẻ dùng cách quay đầu sang bên có mùi của mẹ. Các nhà nghiên cứu cho biết, trẻ sơ sinh thích nếm vị ngọt hoặc thích uống sữa có vị hơi ngòn ngọt. Trái lại, trẻ sẽ bật khóc khi ăn phải món gì đó có vị đắng hoặc chua. Vị giác và khứu giác của trẻ sẽ phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn theo thời gian. Khi trẻ bú mẹ, trẻ sẽ có dịp làm quen với mùi và vị của thức ăn mà mẹ bé ăn hàng ngày thông qua mùi vị của sữa mẹ.

Cười và gây chú ý

Lần đầu tiên trẻ cười với bạn. Đó là thời khắc kì diệu nhất. Trẻ dùng cách đó để gửi đến bạn một thông điệp “Con yêu mẹ”.

Trẻ “ê a” tiếp chuyện với bạn

Trẻ sơ sinh không thể nói chuyện rõ ràng, rành mạch với bạn. Điều đặc biệt là trẻ chỉ “ê a” với bố mẹ, những người khiến chúng cảm nhận được sự tin tưởng. Ngoài ra trẻ còn có thể sử dụng nhiều biểu cảm khác để nói chuyện với bạn. Các mẹ nên tập trung nhìn vào bé, đừng nhìn nơi khác hoặc nói chuyện với ai khác. Kiên nhẫn giải mã cách nói chuyện thông qua nét mặt hoặc các âm thanh bé phát ra, mẹ có thể biết được bé buồn hay cảm thấy hào hứng.

“Con chỉ thích dựa vào mẹ thôi”

Trong khoảng nửa năm sau khi trẻ mới sinh, bạn có thể nhận thấy lúc bạn không ở bên cạnh, nó thể hiện rõ là không vui. Lúc bạn đi ra ngoài, trẻ thường cau mày hoặc khóc tóc. Nhưng lúc mẹ quay về trẻ lại cười toe toét.

Vui cùng niềm vui của mẹ

Nếu mẹ chúng đang xem một thứ gì đó bất luận là tiết mục hấp dẫn hay dọn dẹp quần áo bẩn, trẻ cũng làm cùng bạn. Biểu hiện này được thể hiện rõ nhất ở giai đoạn trẻ  từ 9 đến 12 tháng tuổi. Trẻ muốn nói rằng: “Mẹ là tất cả, những gì mẹ quan tâm con cũng đều muốn chia sẻ”.

“Con chỉ nhìn mẹ thôi”

Lúc có người lạ xuất hiện,trẻ có thói quen quay đầu sang hướng có mẹ. “Mẹ ơi đây là ai”. Trẻ muốn được mẹ bảo vệ. Bên mẹ trẻ luôn có cảm giác an toàn.

Hương Dương (Theo Sohu)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 >> Video đang được xem nhiều nhất:

 [mecloud]a2eklG00NO[/mecloud]