Dòng sự kiện:

Trẻ tị nạn: Phải bán thân đổi lấy lộ phí

22:19 27/10/2015
Để đến được “miền đất hứa”, những đứa trẻ tội nghiệp phải bán thân cho lũ buôn người.

 

 

 


Báo cáo gửi về Cao ủy Liên hợp quốc (UNHCR) cho thấy, trẻ em trong các đoàn tị nạn thường bị cướp sạch tiền bạc trên đường và buộc phải “phục vụ” những kẻ buôn người để được tiếp tục hành trình tới châu Âu.

Điều đáng ngại là tình trạng bạo hành và lạm dụng trẻ tị nạn diễn ra ở mọi nơi, không chỉ nhằm vào những đứa trẻ đi một mình hoặc phải ngả lưng ngoài công viên, bến tàu do không có tiền mà cả trẻ em ở cùng nhóm người lớn trong lúc chờ xét duyệt hồ sơ xin tị nạn ở các trại tập trung.

Phát ngôn viên của UNHCR, bà Melissa Fleming cho biết rất nhiều báo cáo về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em được gửi về từ các trại tập trung hiện đang quá tải ở Hi Lạp với 644.000 người, 1/3 trong số đó là phụ nữ và trẻ em. Hành vi đồi bại cũng thường xuyên xảy ra trên đường đến “miền đất hứa”. “Tội phạm” trong các vụ tấn công trẻ em và phụ nữ là bọn buôn người, các băng đảng “đen” và thậm chí cả những người tị nạn khác.

Trên cả quãng đường dài đến châu Âu, việc lấy tình dục trả lộ phí được xem là chuyện bình thường, thậm chí có trường hợp bố mẹ nhẫn tâm ép con gái bán dâm để cả gia đình có thể tiếp tục cuộc tị nạn.

Dịp cuối năm nay, thế giới lo ngại chứng kiến dòng người tị nạn nườm nượp đổ về các nước châu Âu, kèm theo đó là nhiều tệ nạn mà nạn nhân luôn là trẻ em và phụ nữ. Ngày 14/9, Bộ trưởng bộ Nội vụ của 28 quốc gia thành viên EU đã có một cuộc gặp mặt bất thường để bàn bạc về cuộc khủng hoảng tị nạn ở mức “vượt ngoài tầm kiểm soát”.

Trước đó một tuần, tàu chở hàng trăm người nhập cư bất hợp pháp đã bị chìm trên biển Địa Trung Hải và 71 người khác thiệt mạng trên một chiếc xe tải ở nước Áo. Những cái chết thương tâm lien tiếp xảy ra không ngăn cản được quyết tâm đi tìm “miền đất hứa” của người nhập cư.

Chỉ trong tháng 8, dòng người nhập cư tràn vào biên giới các nước thuộc Liên minh châu Ấu đã lên đến con số kỷ lục: 107.500 người.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]j5KsZs3KsA[/mecloud]