Dòng sự kiện:

Trẻ tự tiện lục lọi đồ dùng khi đến chơi nhà người khác

14:57 06/10/2015
Trẻ tự tiện nghịch ngợm đồ dùng của nhà người khác thì việc thường xuyên nhắc nhở không phải là thừa.

Khi dắt trẻ tới chơi nhà người khác, các bậc cha mẹ ghét nhất là trẻ lục lọi, nghịch ngợm đồ dùng của nhà người ta. Cho dù là những vật rất nguy hiểm như ổ điện hay đồ dễ vỡ như thủy tinh, thì trẻ cũng tự tiện sờ mó và cầm xem. Không cẩn thận, trẻ còn làm vỡ khiến cha mẹ xấu hổ, lúng túng.

Chúng ta sẽ không bao giờ biết được tính tò mò của trẻ đến mức độ nào. Mỗi khi đến nhà ai, thấy trong nhà họ bố trí, bày biện khác nhà mình, trẻ đều cảm thấy lạ lẫm và tò mò. Có một số trẻ hiếu động, nghịch ngợm sẽ không ngần ngại lấy luôn đồ dùng trong nhà ra chơi…

Dạy con nghiêm khắc hơn

Trẻ có gan dám nghịch ngợm đồ dùng nhà người khác tất cả là do bố mẹ dạy bảo không nghiêm. Nếu như không uốn nắn kịp thời thì càng về sau, trẻ càng vô kỷ luật. Hàng ngày khi ở nhà, bố mẹ nên thường xuyên nhắc nhở trẻ, dạy trẻ học phép lịch sự, dặn dò trẻ khi đến nhà người khác phải ngoan ngoãn ngồi yên, nghe lời bố mẹ.

Các bậc cha mẹ cũng nên thường xuyên dạy trẻ thử suy nghĩ về trường hợp ngược lại, nếu người khác đến nhà mình chơi mà họ không hỏi ý kiến, tự tiện lấy đồ chơi của trẻ ra nghịch, thử hỏi xem cảm giác của trẻ thế nào? Nếu như trẻ tỏ ra không vui thì nên khuyên trẻ cũng không nên có hành động như vậy khi đến nhà người khác.

Ngăn chặn kịp thời

Nếu như những hành động thiếu lịch sự của trẻ lại bắt đầu thì cha mẹ nên ngăn chặn ngay, nghiêm giọng quát, bắt trẻ dừng lại. Nếu như không ngăn cản kịp thời thì trẻ sẽ nghĩ hành động đó được chấp nhận và lần sau lại tái diễn.

[mecloud]Z7ZNHH72TE[/mecloud]

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam