Dòng sự kiện:

Trí nhớ siêu phàm của cụ bà... 104 tuổi ở Hà Nội

17:37 15/10/2015
Một cụ bà 104 tuổi ở huyện Ba Vì, Hà Nội có trí nhớ siêu phàm khiến nhiều người kinh ngạc.
Đó là trường hợp của cụ bà Nguyễn Thị Nguyệt (104 tuổi), hiện đang sinh sống ở thôn Hát Giang, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Chia sẻ trên báo Pháp luật Việt Nam, anh Nguyễn Viết Cường, người cháu ngoại ở cùng nhà với cụ tấm tắc: “Cụ là người có một không hai. Cụ sống thọ là một chuyện nhưng cụ vẫn khỏe mạnh, minh mẫn, vẫn giúp con cháu được việc nọ, việc kia, không nề hà bất kỳ việc gì”.

Cụ bà Nguyễn Thị Nguyệt. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam).

Tiếp đó, anh Cường lôi cuốn sổ ghi chép về việc sửa sang cổng nhà hồi đầu hè ra cho biết, trong khi tổng kết công thợ, anh Cường đang hì hục tính công, so lại với sổ của đội thợ làng cho chính xác thì cụ Nguyệt ở ngoài cứ nói vanh vách ngày thợ bắt đầu đến làm, ngày nào thợ nghỉ, cộng trừ đi lại, cuối cùng con số khớp với con số anh Cường và đội thợ đã ghi.

Dù vẫn biết tiếng tăm khỏe mạnh, minh mẫn của cụ nhưng đội thợ trong làng cũng không khỏi ngạc nhiên trước trí nhớ siêu phàm của cụ bà 104 tuổi.

Mỗi khi có người hỏi về con đàn cháu đống của cụ, cụ đọc vanh vách ngày sinh, tháng đẻ của từng người. Cụ có khoảng 30 cháu nội riêng của chồng, dù cụ và đám cháu ấy không được sống cùng nhau ngày nào, trừ những ngày tết chúng về thăm cụ hoặc những ngày về làm giỗ cho ông bà nội của chúng nhưng cụ vẫn nhớ tường tận tên, tuổi từng đứa.

Được biết, hàng ngày cụ vẫn giúp con cháu cơm nước, việc vặt trong nhà. Đã nhiều lần con cháu nhắc cụ không nên vào bếp nấu nướng vì lo cụ già, lóng ngóng, nhỡ có chuyện gì thì khổ nhưng cụ không nghe, dứt khoát học cách dùng bếp ga để có thể giúp đỡ con cháu.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]aAEkjJMjcZ[/mecloud]