Dòng sự kiện:

Triển lãm tranh Đỗ Nhật Nam - Vũ Tuấn Kiệt lấp lánh lòng nhân ái

02:00 27/08/2015
Triển lãm tranh và ảnh chụp "Tôi có bạn" của Đỗ Nhật Nam và Vũ Tuấn Kiệt đã chính thức được khai mạc vào chiều 25/8, tại 31 Hàng Đồng và kéo dài tới ngày 11/9.

Tin liên quan

  • Dạy con ham đọc sách theo cách của mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam
  • Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam bày cách dạy con học giỏi văn (P2)
  • Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam bày cách dạy con học giỏi Văn (P1)
  • Cuộc chuyện trò đặc biệt với ‘thầy giáo" Đỗ Nhật Nam
Triển lãm “Tôi có bạn” được lấy cảm hứng từ tình bạn giữa hai em Đỗ Nhật Nam và Vũ Tuấn Kiệt. Trong dịp về Việt Nam nghỉ hè mới đây, Nam mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các bạn nhỏ, trong đó có “học trò” Kiệt.

Cùng đam mê nghệ thuật, hai bạn nhỏ nhanh chóng trở thành đôi bạn thân tâm đầu ý hợp. Nam là người “hiểu tranh của Kiệt hơn chính em”. Kiệt trong mắt Nam là “dị nhân đáng yêu lạ lùng”.


Ảnh do Đỗ Nhật Nam chụp.

Triển lãm giới thiệu gần 100 bức tranh của Vũ Tuấn Kiệt, được vẽ theo phong cách trừu tượng và siêu thực. Khác với những bức tranh được vẽ bằng bút sắt, mực tàu trên giấy trắng như trước đây, những bức tranh lần này của Kiệt nhiều mầu sắc hơn. Trong số này, một số tác phẩm được sáng tác ngay sau thời điểm xảy ra đợt mưa lũ ‎tháng 7 vừa qua gây thiệt hại nặng nề cho một số tỉnh phía bắc. Đặc biệt, dưới những bức tranh của Kiệt là một số bài thơ song ngữ minh họa của Nam.

Đỗ Nhật Nam ký tặng sách cho một bạn nhỏ.

Còn Đỗ Nhật Nam mang đến triển lãm hơn 30 bức ảnh do em chụp khi có dịp trải nghiệm cuộc sống ở một số vùng miền. Những bức ảnh ghi lại nụ cười tỏa nắng của những cô cậu học trò trong lớp học tiếng Anh hay nét “hồn nhiên” của người lớn… Mỗi bức ảnh là một câu chuyện buồn vui dọc đường mà em ghi nhận được bằng mắt nhìn trong trẻo và trái tim giàu cảm xúc.

Chỉ trong hơn một tuần chuẩn bị, với sự hỗ trợ của Luala Milano, một không gian triển lãm tranh, ảnh ấm cúng, giản dị nhưng đầy ý nghĩa đã được hoàn thiện. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán các tác phẩm trưng bày sẽ được dùng để ủng hộ cho chương trình Cơm có thịt, hay còn được gọi là Quỹ trò nghèo vùng cao.

Chia sẻ cảm xúc của mình tại triển lãm, Vũ Tuấn Kiệt “mong các bạn học sinh vùng cao cố gắng học giỏi hơn và sau này sẽ thành đạt”. Còn Đỗ Nhật Nam "hy vọng các bạn trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ hình ảnh hoặc bất cứ loại ngôn ngữ nào để truyền tải tình yêu thương rộng mở đến mọi người, trong đó có các bạn học sinh vùng cao khó khăn".

Một số bức tranh của Vũ Tuấn Kiệt.

Trong khuôn khổ triển lãm, 2 tác giả nhí và một số học sinh của các trường tư thục và quốc tế tại Hà Nội sẽ tham gia chuyến đi từ thiện tại Lũng Luông, Thái Nguyên. Tại đây, các em sẽ giao lưu với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gửi tặng những phần quà do chính các em và bạn bè cùng trường quyên góp.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]nk5JFfX58e[/mecloud]