Dòng sự kiện:

Trong mắt cha mẹ, trẻ dễ thương nhất ở độ tuổi nào?

15:55 17/09/2015
Một cuộc khảo sát của theguardian về độ tuổi cha mẹ yêu con nhất và đa số câu trả lời là: Trẻ em ở 5 tuổi được xem là độ tuổi đáng yêu nhất.
Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là vô điều kiện nhưng ở lứa tuổi nào đó thì tình yêu ấy sẽ lớn hơn một chút bởi những đứa trẻ sẽ dễ thương hơn bình thường. Mỗi lứa tuổi mang lại cho cha mẹ những niềm vui mới và thách thức mới

Đối tượng cuộc khảo sát của theguardian là các nhà văn - đồng thời cũng là các bậc cha mẹ. Rất nhiều câu trả lời khác nhau. 

Một nhà văn chia sẻ, cô yêu con trai mình khi 2 tuổi hơn so với lúc mới sinh. Lúc này con bé có bộ tóc đẹp, dễ thương hơn và dễ chăm sóc hơn.

Người khác cho rằng, con 4 tuổi là lúc dễ thương nhất. Cô con gái nhỏ bắt đầu đi học, mang theo một cuốn sổ ghi chép trong túi mỗi ngày. Lúc nào cô bé cũng hỏi những câu bất tận: "Tại sao thủy triều lại ở biển", "Sao con ếch lại kêu ộp ộp" và các bậc cha mẹ luôn nhìn con với đôi mắt tươi sáng, ngập yêu thương...

Có những ý kiến cho rằng khi con 10-12 tuổi là độ tuổi đáng yêu nhất vì lúc này con tự lập, biết chơi cùng bố mẹ.

Tuy nhiên đa số ý kiến cho rằng họ thấy con mình đáng yêu nhất lúc 5 tuổi. Lý do là bởi lúc này trẻ đã biết giao tiếp lại với bố mẹ. Trẻ không còn quấy đêm nữa mà ngủ thẳng giấc đến sáng và chúng vẫn còn nhỏ - đủ để được dễ thương. Ở tuổi này trẻ luôn tò mò khám phá thế giới xung quanh và cha mẹ trong mắt trẻ sẽ là những người uyên bác mà chúng ngưỡng mộ.

Ngược lại, một số cha mẹ thấy con "đáng ghét" nhất trong độ tuổi từ 10 và 12. Nhiều người khác cho rằng giai đoạn trẻ sơ sinh đến một tuổi là thời gian khó khăn nhất nhất với họ vì lúc nào họ cũng trong tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi.

[mecloud]ZoJcsmaLzT[/mecloud]

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin