Dòng sự kiện:

Trúng độc vì ăn trứng cóc, bé gái 2 tuổi tử vong

22:47 07/08/2015
Trên đoạn đường về nhà, Y Chim bắt được một con cóc bèn mang về làm thịt và nhường cho em gái nhỏ ăn toàn bộ buồng trứng cóc. Tình thương biến thành nỗi đau cho gia đình khi đứa em gái bỗng tử vong vì trúng độc.

Câu chuyện đau buồn trên xảy ra với một gia đình ở buôn Cư Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, hôm 5/8, người anh trai là  Y Chim Niê (9 tuổi) cùng cả nhà đi làm trên rẫy và trở về trước để nấu cơm.

Trên đường, Y Chim bắt được một con cóc bèn đem về nhà làm thức ăn bữa trưa cho gia đình. Lúc làm thịt, Y Chim thấy cóc có một buồng trứng to. Không biết rằng trứng cóc có độc tố, Y Chim cho cả vào nồi để nấu.

Do mọi người trong gia đình đi làm chưa về, 3 anh em là Y Chim, Y Wi Niê (4 tuổi) và cô em gái út H'Tuyết Niê (2 tuổi) ăn cơm trước. Thương em, hai anh nhường em Niê ăn cả buồng trứng cóc.


H'Tuyết Niê đã không qua khỏi, còn hai người anh bị trúng độc nhẹ nên sức khỏe dần ổn định.

Khoảng 12h trưa, mọi người đi làm về phát hiện 2 anh lớn đang nôn ói liên tục, còn bé út nằm li bì ở góc nhà. Nghe Y Chim kể, mọi người trong gia đình nghi ngờ các con bị ngộ độc thịt cóc nên vội vàng đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk cấp cứu.

Tại đây, bác sĩ Trịnh Hồng Nhật, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết, bé H'Tuyết Niê hôn mê sâu, suy đa phủ tạng do đã ăn quá nhiều trứng cóc nên ngấm lượng độc tố lớn. Bé mất sau 3 tiếng đồng hồ cấp cứu.

Y Chim và Y Wi Niê do chỉ ăn phần thịt cóc nên ít độc tố hơn, triệu chứng ngộ độc nhẹ nên sức khỏe dần ổn định.

Bác sĩ Nhật khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm ăn thịt cóc vì nghĩ bổ. Thực tế, thịt cóc cũng như nhiều loại thịt khác đều có giá trị chất dinh dưỡng nhất định, nhưng ăn rất nguy hiểm. "Độc tố của cóc có rất nhiều ở nội tạng, trứng, da, nếu khi chế biến không cẩn thận rất dễ bị nhiễm độc”.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]r3nDCwuElt[/mecloud]