Dòng sự kiện:

Trung Quốc: Vợ định phá thai 8 tháng vì sợ chồng mất việc

18:11 10/09/2015
Vụ việc một người phụ nữ mang thai 8 tháng phải cân nhắc việc bỏ đi "giọt máu" của mình vì sợ chồng mất việc đang gây tranh cãi ở Trung Quốc.

 

 

 

Theo tin tức từ AP, mới đây, có rất nhiều người đã gọi điện thoại đến văn phòng các quan chức tỉnh Vân Nam, nơi cặp vợ chồng này đang sinh sống và làm việc để tìm hiểu về vụ việc.

Phụ nữ Trung Quốc sinh con thứ 2 có thể sẽ bị phạt tiền và mất việc.

Thậm chí, một công ty dịch vụ du lịch trực tuyến cam kết sẽ hỗ trợ công ăn việc làm cho người chồng nếu như người chồng nói trên (vốn là cảnh sát) vì vợ sinh con thứ 2 mà bị sa thải.

Dư luận nước này lại "dậy sóng" về chính sách sa thải khối công chức nhà nước nếu vi phạm chính sách một con vốn rất nghiêm ngặt.

[mecloud]eAErja0UKF[/mecloud]

Trên điện thoại, người phụ nữ này cho biết, vợ chồng cô đang cảm thấy rất áp lực vì phải bỏ con thứ 2 nếu muốn chồng tiếp tục làm cảnh sát địa phương.

"Tôi đang cảm thấy vô cùng sợ hãi. Nếu chồng tôi muốn tôi phá thai thì tôi cũng không thể làm gì khác được", cô Chen nói.

Ông Wen Xueping, một quan chức kế hoạch hóa gia đình ở tỉnh Vân Nam cho biết, cặp vợ chồng này không buộc phải phá thai nhưng họ đã được cảnh báo về hậu quả nếu sinh con thứ 2. Vợ chồng này có thể phải nộp khoản tiền phạt khổng lồ do vi phạm chính sách một con, hoặc sẽ bị sa thải nếu là công chức nhà nước.

Cũng theo ông Wen, rất nhiều người đã gọi điện đến văn phòng của ông để hỏi về trường hợp của hai vợ chồng. Cộng đồng mạng nước này cũng có nhiều ý kiến trái chiều quanh việc này.

Năm 2012, cư dân mạng Trung Quốc đã bức xúc với trường hợp một phụ nữ 23 tuổi tại Thiểm Tây bị bắt phải đi phá thai muộn.

Người phụ nữ 23 tuổi phải phá thai tháng thứ 7 từng gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

 

Sau đó, cán bộ kế hoạch hóa gia đình địa phương đã bị kỷ luật, Trung Quốc đã phải ra quy định nghiêm cấm phá thai khi đã nhiều tuần tuổi.

Trung Quốc đã nới lỏng chính sách cho phép các cặp vợ chồng sinh con thứ hai. Theo đó, những người dân sống tại đô thị lớn chỉ có thể được phép sinh con thứ hai nếu họ đã có một đứa con riêng trước đó. Nếu không, hai vợ chồng sẽ chỉ được sinh duy nhất một đứa con chung.

Thống kê cho thấy, trong năm 2014, ở Trung Quốc cứ 116 bé trai ra đời thì chỉ có 100 bé gái. Trong khi đó, tỷ lệ giới tính trong toàn quốc là 105 nam/100 nữ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]PaTZUNjC2w[/mecloud]