Dòng sự kiện:

Trung úy biên phòng lao xuống sông cứu học sinh trong đêm

15:59 27/08/2015
Đang đi xe máy từ cơ quan về, thấy chiếc xe đạp chỏng chơ ở đầu cầu, một trung úy biên phòng đã lao xuống sông cứu sống một học sinh đang bị đuối nước.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Người lao động, khoảng 21h ngày 25/8, em Hồ Lê Thảo Nguyên, học sinh lớp 10B1, Trường THPT Đặng Huy Trứ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế trên đường đi học thêm về nhà, đến đoạn cầu Quán Rớ ở phường An Hòa, TP. Huế, do đường tối, đầu cầu không có lan can chắn nên bị ngã xuống sông.

Nữ sinh Thảo Nguyên cùng gia đình đến cảm ơn Trung úy Lương Sơn Trung (ngoài cùng bên phải) và lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Báo Dân trí).

Trên đường về nhà, thấy xe đạp vất chỏng chơ bên đầu cầu, đứng lại quan sát và thấy có người đuối nước, trung úy Lương Sơn Trung, trợ lý điều tra, phòng Phòng chống tội phạm ma túy thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thừa Thiên - Huế đã lao xuống sông cứu nữ sinh.

Sau gần 10 phút vật lộn với dòng nước, anh Trung đã đưa được em Nguyên vào bờ an toàn.

Trao đổi trên tờ Dân trí, trung úy Trung chia sẻ: “Khi tôi lao xuống, bơi lại gần em thì thấy em đã đuối sức, lịm người đi rồi. Trong tình huống đó tôi nghĩ ai cũng làm vậy thôi, vì tính mạng con người rất quan trọng nên làm sao cứu được người chứ lúc đó tôi không nghĩ gì cả. Tôi rất mừng vì đã cứu được em”.

Ngày 26/8, gia đình em Hồ Lê Thảo Nguyên đã đến tại cơ quan cảm ơn Trung úy Lương Sơn Trung.

Cùng ngày, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương, khen ngợi kịp thời về hành động dũng cảm cứu người của Trung úy Lương Sơn Trung.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]zEUShCLeGj[/mecloud]