Dòng sự kiện:

"Trước khi cưới, con có dùng thuốc tránh thai không"

15:00 29/11/2015
Mong cháu quá thành ra bà còn nghi ngờ cả con dâu: “Trước khi cưới, con có hay dùng thuốc tránh thai không?” – bà sợ tôi hư hỏng nên bây giờ khó có con.

[mecloud]b6Ak4VxuDs[/mecloud]

Vừa học xong tôi vội vàng lấy chồng ngay khi còn chưa xin được việc. Chúng tôi yêu nhau 4 năm đại học và đều muốn kết hôn sớm để được gần nhau hơn nữa. Sau đám cưới tôi chưa có việc làm, cuộc sống dần bắt đầu nảy sinh nhiều chuyện không hay. Ngày ngày, cả nhà gồm bố chồng, chồng, và em chồng đều đi làm chỉ con tôi và mẹ chồng ra vào nhìn nhau. Thấy thái độ của bà, tôi đoán trước sau gì cũng có chuyện nên đã phải lựa bà từng li từng tí một. Nhưng mọi chuyện dần đã không nằm trong tầm kiểm soát của tôi nữa.

Sau 3 tháng về nhà chồng, tôi chính thức bị mẹ chồng giục giã chuyện con cái. Với bà không cần biết kế hoạch của vợ chồng tôi ra sao chỉ cần biết là bà phải có cháu bế mà phải là cháu trai nối dõi. Bắt đầu thấy khó chịu với cái kiểu can thiệp sâu của mẹ chồng nhưng nào tôi dám ý kiến gì.

Chán nản vì bị mẹ chồng nghi ngờ là gái hư trước khi về làm dâu (Ảnh minh họa)

2 tuần sau lần giục giã đó, bà bắt tôi đi bắt mạch để cắt thuốc bổ hay 1 thứ thuốc gì đó để nhanh có con. Tôi vì không muốn phật lòng mẹ chồng nên cũng đi theo nhưng thật lòng là vợ chồng tôi vẫn thầm lặng kế hoạch để cuộc sống mới ổn định hơn đã rồi mới sinh con. Có lẽ vì thế mà kế quả khám xét của bà với tôi đều thất bại.

Mong cháu quá thành ra bà còn nghi ngờ cả con dâu: “Trước khi cưới, con có hay dùng thuốc tránh thai không?” – bà sợ tôi hư hỏng nên bây giờ khó có con. Chết điếng với sự ngờ vực của mẹ chồng nhưng đành ngậm ngùi tự động viên là có chồng hiểu cho là được rồi.

Từ chuyện con cái, bà ghét tôi ra mặt và cạnh khóe đủ điều chỉ vì trong suy nghĩ của bà tôi là đứa không biết đẻ. “Lấy chồng cốt ở đứa con, không làm được thì vứt!” – lúc nào bà cũng khẳng định câu chắc nịch như vậy.

Thấy cuộc sống quá ngột ngạt với chuyện con cái, vợ chồng tôi quyết định thả để có con thì 4 tháng nay vẫn không thấy có tin vui. Tôi bắt đầu áp lực và lo lắng, đã vậy bà lại càng ngày càng khó chịu với sự có mặt của tôi. Có lần bà còn bóng gió: “Thằng Tiến là trai một – con cái khó khăn thế này đến phải tìm vợ khác thôi!”. Lời nói đó của bà khiến tôi bị tổn thương vô cùng.

[mecloud]CS9fv2Hjvd[/mecloud]

Một mình bà đay nghiến tôi đã đành đằng này lại còn lôi tôi ra làm trò cười cho anh em họ hàng. Hôm đó, là ngày giỗ ông nội anh, cả nhà tập trung đông đủ, càng nhiều người tới càng nhiều các câu hỏi kiểu: Có gì chưa? Sao lâu thế? Kế hoạch làm gì đẻ luôn đi không lại khổ!... khiến tôi ngột ngạt lắm nhưng vẫn cố cười xòa qua chuyện.

Cho tới khi bà ở đâu đi ra nói mát: “Ai chẳng mong, nhà hiếm hoi nên mong cháu lắm mà chẳng thấy đâu, không hiểu kiểu gì? Thằng Tiến nhà này to khỏe, có lo là lo cái người kia kìa! Có khi lại tịt, chỉ biết đái thôi thì bỏ bố!”. Mọi người ồ cười vì nghĩ mẹ chồng vui tính hay đùa, nhưng tôi biết những lời nói đó thật sâu cay. Đến đây thì quá sức chịu đựng của tôi.

Thời gian này, tôi vô cùng mệt mỏi, vừa lo lắng và áp lực chuyện con cái vừa chán nản với cái kiểu của mẹ chồng. Qua chuyện giục con này, tôi mới biết “tấm chân tình” của mẹ chồng dành cho mình. Chưa kịp có con mà bà nỡ nghi ngờ tôi hư hỏng trước đó. Tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào để nói cho mẹ chồng hiểu, bà càng làm như thế, tôi càng áp lực lại càng khó có cháu cho bà. Nhưng thật sự mới lấy chồng chưa được 1 năm mà tôi đã sợ cảnh làm dâu này quá. Không biết bao giờ lộc trời mới ban để tôi thoát khỏi cảnh sống này đây? 

TÙNG LAN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]ZRwjBga6et[/mecloud]

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]