Dòng sự kiện:

Trường cao đẳng ở Trung Quốc ép nữ sinh cam kết giữ... trinh tiết

00:19 11/11/2015
Trong 1 chương trình học, 1 trường cao đẳng ở Trung Quốc khiến dư luận nước này xôn xao khi yêu cầu sinh viên nữ ký vào bản cam kết giữ trinh tiết đến khi kết hôn .
 [mecloud]iT7N9Rr0v7[/mecloud]

Theo tin tức từ BBC, ngôi trường này nằm ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc).

Trang China Economic Daily cho biết, trong một khóa học với tên gọi “Tuổi trẻ không hối tiếc”, trường cao đẳng này đã bắt các sinh viên nữ ký vào giấy cam kết với nội dung là sẽ giữ trinh tiết cho đến khi lấy chồng.

Cư dân mạng đặt câu hỏi là tại sao chỉ có phụ nữ mới phải cam kết giữ trinh tiết.

Cụ thể, nội dung của bản cam kết này như sau: “Tôi hứa với bản thân, gia đình, bạn bè, người chồng và những đứa con tương lai của tôi rằng, tôi sẽ từ chối tất cả hình thức quan hệ tình dục trước hôn nhân trước khi tôi bước vào đời sống hôn nhân 1 vợ 1 chồng”.

Ngoài ra, các sinh viên nữ còn phải cam kết “chung thủy” khi đã xây dựng gia đình.

Sau khi thông tin trên được lan truyền, cộng đồng mạng Trung Quốc đã chỉ trích trường cao đẳng nói trên.

Một người dùng mạng Weibo bức xúc viết.“Không thể tưởng tượng được là chuyện trơ trẽn như vậy cũng xảy ra trong một trường cao đẳng ở thế kỷ 21”, 

“Có quan hệ trước hôn nhân hay không, những người trưởng thành có quyền tự quyết định. Tại sao nữ sinh lại phải cam kết?”, một người bình luận.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng, không có vấn đề gì với bản cam kết nhưng họ lại phản đối chuyện chỉ có sinh viên nữ phải ký tên trong khi nam giới lại không cần, sao lại phân biệt giới tính như vậy.

Trao đổi với báo chí, một giáo viên của trường cho hay, ông không ngờ cư dân mạng lại phản ứng dữ dội như vậy. Trường học đưa ra bản cam kết đó vì lợi ích tốt nhất của các nữ sinh.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]vKXMhFQaEX[/mecloud]