Dòng sự kiện:

Trường mầm non cho trẻ đi nhảy múa tại... đám cưới, hội nghị

00:34 19/07/2015
“Tôi đâu có biết con gái mình phải đến đám cưới để nhảy múa thế này, sau khi đi về cháu nó kể lại mà tôi thấy xót xa quá", một phụ huynh nói.

 

 

 

Theo tin tức  từ báo Pháp luật Việt Nam, gần đây, một số phụ huynh bức xúc vì ngôi trường tư thục có uy tín và quy mô lớn bậc nhất tỉnh Thanh Hóa, Trường Mầm non Vietkids tổ chức cho các cháu học sinh đi làm phù dâu, nhảy dance tại một số đám cưới và hội nghị.

Một số phụ huynh có con em học tập tại Trường Vietkids cho biết, nhà trường có một số chương trình ngoài hoạt động dạy học của nhà trường và yêu cầu bố mẹ đưa đón các em trong đội văn nghệ của trường đi biểu diễn. “Chương trình ngoài” thường là hội nghị của một ngành nào đó hoặc là lễ khai trương của doanh nghiệp, và gần đây nhất là biểu diễn tại đám cưới trong địa bàn thành phố Thanh Hóa (ngày 25 và 26/6).

Hình ảnh các em học sinh Trường Vietkids nhảy múa tại một đám cưới. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam).

Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt, các em phải ăn mặc hở hang lên sân khấu nhảy múa để tạo sự khác biệt cho đám cưới. Trong khi trên sân khấu các em phải nhảy múa trong tiếng nhạc chát chúa thì bên dưới, khách mời ăn uống chúc tụng và nghiễm nhiên xem đây là một tiết mục giải trí thuần túy tại sự kiện mình tham dự.

Trước việc con gái mình phải tham gia trong đội múa phục vụ đám cưới, một phụ huynh xót xa: “Tôi đâu có biết con gái mình phải đến đám cưới để nhảy múa thế này, sau khi đi về cháu nó kể lại mà tôi thấy xót xa quá. Cháu nói, bố ơi nhạc mở to điếc tai, khói xịt ho (pháo điện) nhưng con vẫn phải múa. Ở dưới ăn thịt gà ngon ơi là ngon mà bọn con không được ăn. Cô cấm hết, kể cả việc bốc hạt hướng dương. Chỉ được uống nước thôi...”.

Cũng trên báo Pháp luật Việt Nam, bà Hồ Thị Yến - Hiệu trưởng Trường Mầm non Vietkids cho biết: “Đúng là có sự việc trên, tuy nhiên đây chỉ là hoạt động quảng bá thương hiệu, hình ảnh bình thường của nhà trường chứ chúng tôi không hề mang các cháu ra để kinh doanh thu tiền...”.

“Đội văn nghệ của trường khoảng 50 cháu nhưng khi có sự kiện nào đó thì các cô chỉ chọn khoảng 5-7 cháu xuất sắc để đi biểu diễn. Trước khi đi biểu diễn, nhà trường đều liên hệ với phụ huynh các cháu để đưa đón, một số phụ huynh còn đến ý kiến với tôi vì con họ không được tham gia biểu diễn nữa ấy chứ”, bà Yến nói.

Liên quan đến việc để các cháu biểu diễn tại các sự kiện trên, đặc biệt là nhảy múa tại đám cưới, có vi phạm vào quy định của nhà trường và ngành giáo dục không, bà Yến cho biết: “Chúng tôi là đơn vị tư nhân nên chúng tôi có quy định riêng của mình, với lại đây là hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhà trường mà chúng tôi đã thỏa thuận với phụ huynh nên không có gì là vi phạm. Bình thường, cũng có nhiều đơn vị đến nhờ chúng tôi cho các cháu biểu diễn nhưng chúng tôi chỉ cho các cháu biểu diễn ở một số sự kiện của các đối tác lớn của trường...".

Sau khi bài viết về vụ việc này đăng tải trên báo, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ và bày tỏ sự bức xúc trước việc làm này của nhà trường, họ cho rằng như vậy không khác gì đang "bóc lột" sức lao động của trẻ. Đa số các bà mẹ đều cảm thấy xót xa cho các bé và thông cảm với những phụ huynh này.

Bên cạnh đó, vẫn có ý kiến cho rằng, các bé có năng khiếu thì nhà trường mới đào tạo và cho đi biểu diễn để trẻ tự tin trước đám đông và rèn luyện. Chính phụ huynh cũng đồng ý và mong muốn con mình có cơ hội phát triển tốt nhất khả năng nên được biểu diễn ở các đám cưới, hội nghị cũng là để các cháu nhỏ thực hành trước khi phô diễn tài năng ở những sân khấu lớn hơn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]YuHeqERgZw[/mecloud]