Dòng sự kiện:

Trường mầm non đẹp như cổ tích ở VN lên báo Mỹ

22:43 15/01/2016
Ngôi trường dành cho các bé dưới 6 tuổi ở Sài Gòn có mặt tiền và không gian bên trong rất khác biệt vừa xuất hiện trên trạng mạng kiến trúc hàng đầu thế giới Archdaily của Mỹ.

  

 

Một ngôi nhà phố bình thường ở phường Tân Định – một trong những khu dân cư đông đúc tại Quận 1 ở Sài Gòn đã được “phù phép” để biến thành một ngôi trường mẫu giáo đáng mơ ước cho tất cả trẻ em.

 

Hình ảnh của công trình dành cho trẻ em này vừa được xuất hiện trên trạng mạng kiến trúc hàng đầu thế giới Archdaily (Mỹ) và đã gây ấn tượng với cộng đồng.

Đa số các trường mầm non hiện nay ở Việt Nam đều được thiết kế đơn giản như các khu nhà thông thường kê thêm bàn ghế, đồ chơi cho trẻ nhỏ.

Nhưng ngôi trường dành cho các bé dưới 6 tuổi ở Sài Gòn có mặt tiền và không gian bên trong rất khác biệt, lấy cảm hứng từ cách trẻ nhìn về thế giới xung quanh.

Các kiến trúc sư đã phải làm việc rất vất vả để vừa đảm bảo giữ nguyên kết cấu của toà nhà nhưng vẫn xây dựng được nhiều khu chức năng khác nhau phù hợp với một trường mẫu giáo.

Một không gian cũ, nguyên khối đã được chuyển đổi thành ngôi trường mẫu giáo tươi sáng, cởi mở, là một nơi tuyệt đẹp để nuôi dạy những mầm non tương lai của đất nước.

Bất cứ cô bé cậu bé nào đều ao ước được học trong một ngôi trường đáng yêu như thế này.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip đang hot: [mecloud]n1SDj3T5se[/mecloud]