Dòng sự kiện:

Trường mầm non ra thông báo "từ chối" con người nghèo gây xôn xao

14:28 21/07/2015
Thông báo tuyển sinh của trường mầm non H.H., TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) không tuyển sinh con công nhân và người thu nhập thấp khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, một số diễn đàn lớn và mạng xã hội lan truyền thông báo tuyển sinh của trường mầm non H.H. tại Vĩnh Phúc đang gây bức xúc trong dư luận. Nhiều ý kiến cho là nhà trường đã "phân biệt đối xử" với trẻ em.

Cụ thể, nguyên văn thông báo tuyển sinh của trường mầm non này như sau: “Đối tượng tuyển sinh: Các cháu lứa tuổi từ 24 đến 36 tháng tuổi (sinh từ tháng 1 đến tháng 9/2013), là con cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước (Không tuyển sinh trẻ có hộ khẩu ở phường Khai Quang vì các cháu này được tuyển sinh điểm trường 2- Khu nhà ở dành cho công nhân và người thu nhập thấp tại KCN Khai Quang)”.

Thông báo tuyển sinh của trường mầm non H.H. gây xôn xao dư luận.

Sau khi được chia sẻ, có nhiều ý kiến thảo luận về vấn đề này. Phần lớn các phụ huynh bất bình vì cách phân biệt đối xử với trẻ em của trường mầm non H.H.. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng thông báo này cũng hợp lý.

Một số phụ huynh cho rằng, dù là trường công hay trường tư thì cũng nên tạo điều kiện để tất cả các con em được đến trường học đầy đủ. Ko cần thiết phải viết thông báo nêu rõ quy định vì phụ huynh sẽ tự lượng sức biết khả năng của mình nếu có đủ khả năng cho con em theo học họ sẽ đăng ký, nếu không thì thôi.

Xác minh thông tin về thông báo tuyển sinh này, trên báo Gia đình & Xã hội, đại diện trường mầm non H.H. cho rằng, trên thông báo tuyển sinh ghi "Khu nhà ở dành cho công nhân và người thu nhập thấp" là tên của khu nhà thuộc phường Khai Quang không phải do trường phân biệt đối xử hay tự nghĩ ra.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về vụ việc này, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết – nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nhận định, nếu đã là trường công lập do nhà nước đầu tư xây dựng và chịu sự quản lý trực tiếp của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc thì đương nhiên, lãnh đạo trường mầm non H.H. không được phép từ chối tiếp nhận đối tượng trẻ trong độ tuổi tuyển sinh, cho dù là con em gia đình viên chức nhà nước hay công nhân, người có thu nhập thấp.

“Trẻ em là đối tượng đặc biệt, cần sự quan tâm, chăm sóc và tạo mọi điều kiện của Nhà nước để các cháu có quyền được đi học. Hơn nữa, Đảng ta đã có chủ trương phổ cập giáo dục ở cấp độ mầm non cho tới tận THCS, THPT từ nhiều năm nay. Nếu điều kiện cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy không đảm bảo thì phải có biện pháp xử lý kịp thời sao cho hợp tình, hợp lý. Tuyệt đối không được để các cháu chịu cảnh không có chỗ học, hay học ở nơi không đảm bảo an toàn, chất lượng giảng dạy”, GS. TS Nguyễn Minh Thuyết nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]r9Zf6fQ2RH[/mecloud]