Dòng sự kiện:

Trưởng tàu kể lại giây phút đỡ đẻ cho hành khách trên đèo Hải Vân

20:34 17/12/2015
"Thấy một phần đầu cháu bé đã lọt ra cửa mình, tôi và anh em hết sức lo lắng", trưởng tàu kể lại.

 

 [mecloud]PFf09plwd0[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, vào khoảng 1h ngày 14/12, chị Bùi Thị Thứ, 28 tuổi, quê Thanh Hóa đi trên tàu Thống nhất SE8 xuất phát từ ga Sài Gòn về Thanh Hóa, khi đến gần đèo Hải Vân thì chị chuyển dạ sinh con, vỡ nước ối.

Cháu bé sơ sinh trong vòng tay của nhân viên ngành đường sắt trong khi con tàu vẫn đang chạy theo lịch trình từ TP.HCM ra Hà Nội. (Ảnh: Báo Lao động).

Ngay khi tiếp nhận sự việc, trưởng tàu SE8 Nguyễn Tấn Tài thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã điều bộ phần chuyên môn y tế trên tàu đến để hỗ trợ chị Thứ đồng thời điện báo về ga Huế để chuẩn bị đưa hành khách vào bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 30 phút sau, trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài cùng các đồng nghiệp đã đỡ đẻ thành công cho chị Thứ. Cả chị Thứ và bé gái - con chị đều khỏe mạnh. Khi đến ga Huế, tổ tiếp viên trên tàu đã đưa 2 mẹ đến Bệnh viện Giao thông Đường sắt Huế để theo dõi.

Trên báo Tri thức trực tuyến, chiều ngày 15/12, kể về việc đỡ đẻ thành công cho sản phụ vỡ ối trên tàu, Trưởng tàu SE8 Nguyễn Tấn Tài (54 tuổi, ngụ Đồng Tháp) cho hay, trong tình huống khẩn cấp, trưởng tàu huy động 3 nhân viên nhanh chóng lấy chăn ra trải trên giường 26, toa số 10 cùng thuốc men, thiết bị y tế cùng đỡ đẻ.

Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài (ngoài cùng bên phải) cùng 3 nhân viên đỡ đẻ thành công cho sản phụ. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

"Thấy một phần đầu cháu bé đã lọt ra cửa mình, tôi và anh em hết sức lo lắng. Căng thẳng quá, ai cũng vã mồ hôi ướt đẫm cả áo. Tôi cố lấy bình tĩnh mở cửa mình cho sản phụ, đưa bé gái sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg ra ngoài an toàn", ông Tài kể lại.

Nghe cháu bé cất tiếng khóc, trưởng tàu và tổ nhân viên trên tàu đều vui mừng, hạnh phúc vì ca đỡ đẻ "mẹ tròn, con vuông".

Được biết, đây là lần thứ 3 trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài làm "bà mụ" thành công cho sản phụ đi trên tàu.

3 năm trước, khi tàu còn 30 phút đến ga Đà Nẵng, ông Tài cùng tổ nhân viên từng đỡ đẻ thành công cho sản phụ chuyển dạ lúc tàu đi qua vùng rừng núi huyện Nông Sơn (Quảng Nam).

Cách đây 4 năm, vị trưởng tàu này cũng đỡ trẻ thành công cho sản phụ khác khi tàu về đến thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cũng trên báo Tri thức trực tuyến, sản phụ Thứ cho hay, chị mua vé lên tàu một mình từ ga Biên Hòa (Đồng Nai) về quê Thanh Hóa chờ sinh con. Không may, tàu mới đến Thừa Thiên-Huế thì vỡ ối sớm hơn kế hoạch. Bé gái chào đời lần này là con thứ hai, con đầu lòng của vợ chồng chị là bé trai đã 7 tuổi.

"Tôi biết ơn các anh tàu SE8 nhiều lắm! Nếu không có các anh kịp thời đỡ đẻ, tính mạng mẹ con tôi không biết giờ ra sao", chị Thứ xúc động chia sẻ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sz2rDEMlfg[/mecloud]