Dòng sự kiện:

Truy bắt nhóm đàn ông Nigeria lừa tình, tiền nhiều phụ nữ

16:48 20/10/2015
Chỉ trong 6 tháng đã có 21 phụ nữ bị nhóm đàn ông Nigeria lừa đảo.

 

 

 


Công an TP.HCM vừa ra thông báo truy tìm ba người đàn ông mang quốc tịch Nigeria để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đó là Chikelu Tobechukwu Samson (33 tuổi), Nkwocha Peter Emeka (45 tuổi) và Nmoruka Samuel Obumneme (38 tuổi).

Từ giữa năm 2014 đến tháng 1/2015, đã có nhiều  phụ nữ bị nhóm đàn ông Nigeria trên dụ dỗ, lừa tiền bằng thủ đoạn tinh vi.

Những kẻ lừa đảo chủ động làm quen với nạn nhân qua các trang mạng xã hội rồi tìm cách “tán tỉnh”,  hứa hẹn tặng quà, tiền và về Việt Nam tổ chức đám cưới...  Khi các nạn nhân đã xiêu lòng, nhóm lừa đảo thông báo đã gửi quà, tiền làm lễ vật đính hôn và mua nhà cửa…, nhằm dụ dỗ những phụ nữ nhẹ dạ chuyển hàng chục triệu đồng cước phí nhận quà.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, nhóm đàn ông này được sự giúp sức của “đồng bọn” là Nguyễn Thị Ngọc L, Lê Dũng Tuyến và Trần Thuyên Lý. Nhóm đối tượng này đứng tên mở các tài khoản tại các ngân hàng ở Việt Nam để nạn nhân chuyển tiền.

Khi bị bắt, Trần Thuyên Lý khai đầu năm 2010, Lý quen biết với một số người đàn ông có quốc tịch Nigeria. Những người này nhờ đối tượng Lý mở tài khoản ở ngân hàng ở Việt Nam để “giao dịch” và hứa sau khi rút  tiền sẽ thưởng 10% .

Cơ quan điều tra phát hiện có khoảng 21 phụ nữ bị nhóm người đàn ông Nigeria lừa tiền, tổng cộng là 1,6 tỉ đồng. Trước khi biến mất, nhóm này thuê nhà ở quận 7 để ở.

Hiện phòng PC45, Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra vụ án.

SÔNG THAO (tổng hợp)

 Nguồn: Gia đình Việt Nam  

Xem thêm:

[mecloud]MI8WyLln5c[/mecloud]