Dòng sự kiện:

Truy lùng kẻ đã bắn chết chú sư tử nổi tiếng nhất châu Phi

02:00 28/07/2015
Chính quyền Zimbabwe đang truy lùng gã thợ săn đã chặt đầu, lột da của Cecil, một trong những chú sư tử nổi tiếng nhất của “lục địa Đen”.

Cơ thể không đầu của Cecil, chú sư tử 13 tuổi sống tại công viên Quốc gia Hwange (Zimbabwe) đã được tìm thấy vào đầu tháng này. Đây là tin gây sốc với toàn thế giới. Cecil là một trong những con sư tử nổi tiếng nhất của châu Phi, và được xem là biểu tượng cho vườn Quốc gia Hwange. Nhưng như thế vẫn chưa đủ để nó thoát khỏi họng súng của những tay săn bắn trái phép.

Cũng như những chú sư tử hiếm hoi còn sót lại ở “châu lục Đen”,  Cecil được một nhóm nghiên cứu đến từ đại học Oxford gắn chíp theo dõi vào cổ. Nhờ thế, các nhà bảo vệ động vật đã thấy được những hoạt động cuối cùng của nó trước khi bị giết chết một cách tàn nhẫn.

Nhiều nguồn tin cho rằng, gã thợ săn đã dụ Cecil ra khỏi khu bảo tồn bằng một miếng mồi tươi. Đây là một trong những kỹ thuật phổ biến của các tay thợ săn lén lút.

Sau khi rời khỏi công viên Quốc gia – nơi nó được bảo vệ, Cecil đã bị bắn hạ bởi một mũi tên độc. Gã thợ sẵn có vẻ đã theo dõi nó trong hai ngày để tìm ra thời điểm thích hợp nhất ra tay hạ sát chú sư tử.

Cecil là một trong những "ngôi sao" sáng thu hút khách du lịch đến vưới vườn Quốc gia Hwange (Ảnh: Mirror)

Sau khi chết, chú sư tử oai dũng một thời còn bị lột da và chặt đầu như cách các gã thợ săn hay làm để khoe khoang chiến tích.

Chính quyền Zimbawe ngay tức khắc mở đợt truy tìm, hai người đã bị tạm giữ. Tuy nhiên, thủ thạm thực sự gây ra cái chết của Cecil vẫn không chút tung tích. Được biết, gã thợ săn người Tây Ban Nha đã chi 35.000 bảng Anh để có được cơ hội giết sư tử Cecil. 

Người đứng đầu lực lượng bảo vệ tại các khu bảo tồn của Zimbabwe - Johnnt Rodriguez cho biết: "Cái chết của Cecil là một bi kịch, không chỉ vì Cecil là biểu tượng của Zimbawe mà còn vì phải chúng ta nhìn 6 đứa con của nó đối mặt với cái chết, bởi vì những con đực khác sẽ không cho chúng sống chung bầy để có thể giao phối được với những con cái của Cecil".

[mecloud]ToUDyhstHe[/mecloud]

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin