Dòng sự kiện:

Truyện cổ tích: Bò cãi nhau, Hổ ăn mừng

15:18 26/09/2015
Hổ khích bác tất cả đàn bò, làm cả đàn cãi nhau, và bây giờ thì chẳng tốn tí công nào để bắt, cứ thế nó ăn thịt hết cả đàn bò.

Thuở xa xưa có một đàn bò sinh sống bên 1 bìa rừng. Lúc nào cả đàn cũng quanh quẩn bên nhau, không con nào rời xa đàn. Trong khu rừng đó còn có một con hổ rất tinh quái.

Đã từ lâu nó rình mò để tóm được một con bò ăn thịt, nhưng đàn bò gắn kết như keo, không có cách nào kéo được một con ra khỏi đàn. Hổ liền nghĩ ra kế ly tán đàn bò, làm cho chúng cãi cọ với nhau. Thế là nó mò đến bên một chị bò và thì thầm:

- Này chị bò sừng cong ơi! Chị biết không, cái nhà chị sừng ngang kia đang có ý định húc chị đấy!

Ảnh minh họa.

Sau đó nó lại lân la đến gần con bò khác:

- Này chị đuôi dài ơi! Sao chị cứ bình chân như vại thế, chị không biết gì sao? Chị nhìn mụ sừng ngang kìa, thấy không, mụ ấy đang tính chuyện húc cho chị một trận nhớ đời đấy!

Những chị bò cái nhẹ dạ tin lời con cọp tính quái, tự nhiên lại trở nên nghi ngờ lẫn nhau, nhìn nhau nghi kỵ và bắt đầu cãi cọ vô cớ. Chúng không còn đoàn kết như trước nữa mà mỗi con gặm cỏ một nơi, mỗi con đi uống nước một góc.

Cứ thế, hổ khích bác tất cả đàn bò, làm cả đàn cãi nhau, và bây giờ thì chẳng tốn tí công nào, cứ thế nó ăn thịt hết cả đàn bò.

Từ đó trở đi người ta có câu nói: “Bò cãi nhau – Hổ ăn mừng”.

S.T

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]S9YUfGzCKK[/mecloud]


TAG